Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ về phim ảnh lãng mạn và tình một đêm

Theo đạo diễn Lê Hoàng, hiện nay chuyệntình một đêm ngày một phổ biến trong xã hội, nhất là với giới trẻ. Trong khi đó, trước đây khoảng hơn chục năm, phần lớn mọi người không dám nghĩ đến khái niệm này.

Trailer Chuyện cuối tuần: Tình một đêm. Nguồn: JET

Đa phần mọi người trước kia quan niệm tình yêu là một quá trình, khi người ta quyết định gắn bó về thể xác với nhau phải trải qua một thời gian dài rung động, yêu đương.

Tuy nhiên, hiện tại thì đã khác không chỉ giới trẻ mà ngay cả người lớn tuổi cũng nhiều người cố súy cho các mối quan hệ này.

Tiến sĩ Tô Nhi A. Ảnh: JET

Theo tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, bản thân tình một đêm đã cho thấy sự chông chênh của mối quan hệ này bởi 70% mối quan hệ ở tình một đêm chỉ là về thể xác.

Hầu hết, tình một đêm xuất phát từ nhu cầu sinh lý đầy bản năng của con người.

Khi tình một đêm qua đi, người trong cuộc và những người liên quan phải đối mặt với những hậu quả và tàn dư vô cùng lớn. Đó chính là lý do vì sao mà các chuyên gia tâm lý, nhà xã hội học không ủng hộ tình một đêm.

Tình một đêm đó là sự thoải mái, không bị ràng buộc trong mối quan hệ. Thường tình một đêm chỉ là quá trình thăng hoa của cảm xúc trong một thời gian ngắn ngủi nhất định. Những người bước vào tình một đêm chỉ xác định đó là mối quan hệ qua đường, sau đó đường ai nấy đi.

Đến với tình một đêm, người ta cũng không phải thanh minh làm nghề gì, quá khứ ra sao, họ có thể dấu đi mọi điều không tốt trước đây trong quá khứ, chính vì thế, tình một đêm mang lại cho họ cảm xúc rất thoải mái và hưng phấn.

Clip Vì sao nhiều người bị hấp dẫn bởi tình một đêm? Nguồn: JET

Theo tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, rất nhiều người biết rằng tình một đêm không đi đến đâu, xét về chuẩn mực đạo đức thì vi phạm nhiều thứ. Tuy nhiên, xét về tâm lý thì khó mà dứt ra được. Thường thì tình một đêm không tự nhiên nảy sinh mà nó là quá trình có nhiều yếu tố tác động, xuất phát từ tâm lý của con người.

Khi đến với tình một đêm, người trong cuộc thường đã có tâm lý bấp bênh, như hôn nhân có vấn đề nhưng chưa thoát ra khỏi nó được, vừa chia tay tình yêu hay làm ăn thua lỗ, gặp chuyện buồn trong gia đình.

Bên cạnh đó, họ còn bị môi trường tác động, thường bị rơi vào trạng thái không tỉnh táo như say rượu, vì thế, dễ dẫn đến tình một đêm.

Nói về hậu quả của tình một đêm, nếu là người sòng phẳng, xác định đây chỉ là mối quan hệ một lần rồi thôi thì không sao, nó chỉ có tác dụng giải tỏa sinh lý trong thời điểm đó. Tuy nhiên, phần đông phụ nữ thì không tỉnh táo được như vậy.

Phụ nữ bước ra khỏi tình một đêm thường có hai xu hướng, một là họ quan niệm tình một đêm phải đi liền với quyền lợi. Như vậy, sau đó họ thường yêu cầu đối phương phải có trách nhiệm hay phải cho họ một thứ vật chất nào đó.  Điều này sẽ khiến cho người đàn ông cảm thấy không thích khi phải trao đổi quyền lợi.

Xu hướng thứ hai, người phụ nữ sau tình một đêm thường đòi hỏi danh phận, đây được coi là sự "lật kèo", khiến cuộc sống của người đàn ông trở nên thay đổi.

Anh ta sợ vợ, người thân phát hiện rồi bị coi là phản bội, không chung thủy, khiến cuộc sống riêng tư của họ gặp rắc rối.

Clip Phụ nữ và cái giá phải trả khi bước ra khỏi “tình một đêm”. Nguồn: JET

Về giới trẻ, các cô gái mới lớn, học sinh sinh viên, đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A có lời khuyên là không nên bước vào tình một đêm, nếu không muốn bị sa lầy, tha hóa và hỏng cuộc đời phía trước.

Cũng theo Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, còn một dạng người thích đến với tình một đêm, họ coi đây là một trải nghiệm thú vị, một sự bản lĩnh.

Tuy nhiên, dù vậy họ cũng phải chấp nhận dám chơi dám chịu, không để bị đối phương kiểm soát cuộc chơi, dẫn đến việc bị tống tiền, tống tình, ảnh hưởng tới cuộc sống riêng tư của mình.

Cuối cùng, theo Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các cuộc tình một đêm sẽ ngày càng nhiều hơn ở giới trẻ. Vì thế, mỗi người cần phải biết những hậu quả của nó để sau này không chông chênh và gặp nhiều rắc rối khi bước qua nó.

Chuyện cuối tuần với chủ đề Tình một đêm được phát sóng vào 21 giờ 35 tối nay, 4-7 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm