Đạo diễn 'Thành phố ngủ gật' nói về cảnh nude trong trailer
(PLO)- Thành phố ngủ gật (Drowsy City) bộ phim dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào cuối năm 2019 vừa tung trailer dữ dội và đầy ám ảnh.

Bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng từng được lựa chọn là một trong tám dự án phim đến từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện Industry@ Tallinn& Baltic thuộc Liên hoan phim quốc tế Black Nights Tallinn lần thứ 22.

Trong 1 phút 32 giây, trailer bộ phim Thành phố ngủ gật với tiết tấu dồn dập đưa người xem đi từ những giằng xé nội tâm để giữ trọn bản ngã đến những phân đoạn cao trào đầy gay cấn.

Không chỉ có thế, trailer cũng hé mở phần nào cảnh nude đầy tính nghệ thuật qua tấm lưng trần của hai nhân vật chính. Vị đạo diễn sinh năm 1973 cho biết rằng anh không muốn bị hiểu nhầm là lạm dụng cảnh nóng để câu khách bởi đây là phân cảnh bắt buộc để bộc lộ nội tâm nhân vật, đẩy diễn biến câu chuyện đến đỉnh điểm. Đây là cảnh duy nhất trong phim. "Phân cảnh này không thể hiện bất cứ tiêu chí nào để kéo khán giả tới rạp. Nó chỉ đơn thuần là khoảnh khắc kín đáo nhưng phải bộc lộ bằng hình ảnh. Qua đó, ngôn ngữ hình ảnh giúp người ta nhận ra cảm xúc của hai nhân vật khi họ cần đến nhau” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ. 

Đạo diễn 'Thành phố ngủ gật' nói về cảnh nude trong trailer - ảnh 1Thông tin giới thiệu về phim. 

Kịch bản phim Thành phố ngủ gật do chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ cách đây hơn chục năm. Đó là một câu chuyện có màu sắc rất đặc biệt. “Trong bộ phim, tôi tạo ra một không gian riêng để tôi có cơ hội được sử dụng ngôn ngữ điện ảnh vừa hiện thực vừa ẩn dụ giúp kể các lớp lang trong câu chuyện theo ý muốn của mình. Thành phố ngủ gật là một bộ phim đặc biệt, ít nhất là đối với tôi bởi bản thân tôi không thích lặp lại cái gì mình đã làm” - đạo diễn Lương Đình Dũng nói thêm.

Thành phố ngủ gật là những lát cắt về tâm lý, trạng thái nhân vật, hình ảnh cũng như màu sắc được Lương Đình Dũng lựa chọn giúp anh “bay bổng”. Tên phim cũng gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim này cũng được anh coi như một nhân vật. Thành phố ngủ gật còn là một cuộc chơi của màu sắc, của ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ, nơi ánh sáng không phải hiện thực hoàn toàn và cũng không phải ảo.

“Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hằng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát của các nhân vật và của chính tác giả”.

 

VIẾT THỊNH - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp