Dế Choắt giành chiến thắng Rap Việt mùa đầu tiên

Trái với dự đoán của rất nhiều người và ngay tại trường quay trong đêm chung kết khi cái tên GDucky được khán giả liên tục reo hò thì danh hiệu quán quân Rap Việt mùa đầu tiên lại gọi tên Dế Choắt

Cùng nhìn lại cảm xúc thăng hoa của các thí sinh trong đêm chung kết cuối, trước khi Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp diễn ra. 

Fan Rap Việt vỡ òa cảm xúc với những màn thi đấu đỉnh của đỉnh diễn ra với phần thể hiện của tám thí sinh và được chia ra thành sáu tiết mục. 

Wowy ôm chặt trò cưng Dế Choắt

Bài hát cuối cùng trên sàn đấu Rap Việt - Chim sẻ và dâu tây của Dế Choắt là món quà mà anh dành tặng cho Wowy.

Những giai điệu, ca từ đến những cái ôm thật chặt vào cuối bài của hai thầy trò khiến khán giả đi từ hứng khởi đến vỡ òa cảm xúc.

Phần trình diễn của huấn luyện viên Wowy và Dế Choắt.

Dế Choắt chia sẻ hình ảnh của chim sẻ và dâu tây ẩn dụ cho bản thân anh và huấn luyện viên của mình, chứng kiến cả một quá trình đi đến thành công của Wowy đã truyền cho anh nhiều động lực và cảm hứng.

Giám khảo Rhymastic ngưỡng mộ tình cảm anh em của Wowy và Dế Choắt.

Ngoài ra, anh còn đánh giá rất cao khi bài hát mà cả hai thể hiện mang nhiều tầng nghĩa và thông điệp sâu sắc.

Rhymastic gọi Suboi và TLinh là hai nữ rapper số một Việt Nam

2 người phụ nữ quyền lực Suboi và TLinh lần nữa khẳng định bản lĩnh và vị thế độc tôn trong Rap Việt.

Độ nóng, sự quyến rũ và tất nhiên là cực kỳ đặc sắc là những từ dùng để nói về tiết mục của hai rapper nữ TLinh và huấn luyện viên Suboi.

Bài hát Tèn Tèn Girls! lần nữa khẳng định sự tự tin, phát ngôn nữ quyền và đánh dấu vị trí độc tôn của mình trong Rap Việt.

Phần trình diễn của Suboi và TLinh.

“Từ xưa đến nay đối với Rhymastic thì Suboi luôn là nữ rapper số một Việt Nam. Ngày hôm nay thì Rhymastic được chứng kiến hai rapper nữ số một Việt Nam” - giám khảo Rhymastic bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tài năng của Tlinh và nữ đồng nghiệp.

Giám khảo JustaTee tiếp lời: “Không dễ gì mà chúng ta được chứng kiến một tiết mục hội tụ cả hai rapper nữ cực kỳ đỉnh ở Việt Nam chung vào một tác phẩm như thế này. Và ngày hôm nay chúng ta đã thật sự được chứng kiến rồi”.

Ban giám khảo tan chảy vì bản rap love  Binz - RPT Gonzo - Thành Draw

Phần kết hợp của Binz và hai thí sinh một chọn RPT Gonzo - Thành Draw xứng đáng là một trong những tiết mục được mong chờ nhất trong đêm chung kết hai của Rap Việt.

Đáp lại sự kỳ vọng của khán giả cùng ba huấn luyện viên đội bạn và hai giám khảo, thầy trò Binz đã mang đến một bản rap về tình yêu đầy những chiêm nghiệm và cảm xúc.

Đúng như tên bài hát What Love Is…, tiết mục của đội Binz mở đầu với phần rap của RPT Gonzo, tiếp đến là Binz rồi đến Thành Draw và kết lại bằng màn hòa giọng của cả ba thầy trò.

Với giai điệu bắt tai, lyrics sâu lắng ý nghĩa, hai học trò của Binz đã nói lên tâm sự của những người đàn ông dù đã trải nghiệm nhiều cung bậc tình yêu nhưng vẫn luôn tự hỏi tình yêu là gì?

Sự kết hợp tuyệt vời của ba thầy trò Binz - RPT Gonzo - Thành Draw mang đến mood nhạc lãng mạn và cực kỳ chill trên sân khấu đêm chung kết Rap Việt khiến lão đại Wowy đứng ngồi không yên, còn Karik tan chảy.

Lăng LD cùng Rhymastic mang bản rap nịnh vợ quẩy tung sân khấu 

Có thể nói màn trình diễn của Lăng LD và giám khảo Rhymastic là sự kết hợp đầy duyên số trong đêm chung kết hai Rap Việt, bởi tại vòng Bứt phá trước đó, Rhymastic đã từng tung nón vàng để mang Lăng LD đến với vòng chung kết.

Nam giám khảo cũng từng cho biết rằng Lăng LD là thí sinh duy nhất khiến anh rơi nước mắt từ đầu chương trình đến giờ.

Rhymastic - Lăng LD đã mang đến cho sân khấu đêm chung kết hai một bản rap nịnh vợ cực dễ thương mang tên Anh chồng quốc dân với những câu punchline đi vào lòng người: “Lắm duyên thì nhiều nợ, lắm vợ nhiều oan gia. Anh chỉ cần 1 vợ thôi, từ giờ đến già”.

Đáng chú ý, Rhymastic còn buông lời nịnh vợ với câu lyrics không thể nào ngọt hơn: “Nhưng dù có chả có nem ở trong thực đơn, thì anh chỉ có em ở trong thực lòng”.

Với giai điệu tươi vui và câu từ cực chất, Rhymastic - Lăng LD thực sự đã đốt cháy sân khấu và hớp hồn các khán giả, khiến cả trường quay phải nhún nhảy theo nguồn năng lượng và những cảm xúc tích cực mà hai anh chồng quốc dân này mang đến.

Trong lúc Rhymastic có những phút thăng hoa đáng giá hơn vàng ta đúng như lời bản rap mà anh đang trình diễn cùng Lăng LD, thì Wowy đã đột nhập đến khu vực ghế nóng của giám khảo và quẩy banh cùng JustaTee.

RPT MCK hồi sinh Jaytee của những ngày đầu

Giám khảo JustaTee mãn nguyện khi được trở về với bản ngã Jaytee sau màn kết hợp rap melody đỉnh cao với RPT MCK tại đêm chung kết hai của Rap Việt.

Đã từng chia sẻ ở vòng Chinh phục, giám khảo JustaTee rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng đã tìm ra được truyền nhân tiếp nối rap melody và đó là RPT MCK.

Trở lại với Vòng Chung Kết, bộ đôi JustaTee và RPT MCK bắt cặp với nhau tạo nên một bản rap Dân chơi xóm đậm chất melody nhưng vẫn rất bùng nổ và cực kỳ trendy.

Vận dụng khả năng rap melody đỉnh cao, RPT MCK mở đầu Dân chơi xóm cực máu lửa đủ để đốt cháy cả sân khấu Rap Việt thành club và khiến bốn huấn luyện viên phải đứng lên nhún nhảy.

Nối theo đó, JustaTee xuất hiện cùng giọng rap melody đặc trưng đẩy mạnh phần chorus khiến cả bản nhạc như bùng nổ hơn và chắc hẳn khi nghe đến câu thứ hai của đoạn hook, fan hâm mộ JustaTee từ những ngày đầu có lẽ đã nhận ra được màu sắc Jaytee… quay trở lại trên sân khấu Rap Việt.

Bằng tất cả những cảm xúc thăng hoa như thế, JustaTee gửi lời cảm hơn sâu sắc đến MCK và Rap Việt vì đã cho anh được nhìn thấy bản ngã của chính mình vốn đã từng ngủ quên sau ngần ấy năm.

G.Ducky đối đầu Ricky Star đốt cháy cả sân khấu 

Sở hữu ba màu sắc hoàn toàn khác nhau, nếu Karik có điểm mạnh về những bài rap love tình cảm thì cậu học trò G.Ducky như một con quái vật ở dòng nhạc cinematic và ngược lại Ricky Star lại là một người có màu sắc âm nhạc tươi sáng hơn hẳn so với hai người còn lại.

Nghe có vẻ hơi lạc quẻ với màn kết hợp này, tuy nhiên, đừng quên nam châm được hút bởi hai đầu cực đối nhau.

Chính nhờ những thế mạnh riêng đấy, bộ ba thầy trò đã kết hợp một cách hoàn hảo và cho ra một bản nhạc Ala Ela cực kỳ máu lửa khiến tất cả mọi người ai nấy phải đứng lên hò hét và nhún nhảy theo, tạo ra một cuộc địa chấn đúng nghĩa ngay tại sân khấu đêm chung kết hai của Rap Việt.

Kết quả chung cuộc có 1 quán quân, 1 á quân và 6 giải đồng, với công thức tính điểm theo tỉ lệ điểm giám khảo, huấn luyện viên của chương trình chiếm 40% và 60% còn lại là bình chọn của khán giả. 

Tổng số phiếu bầu trong thời gian bình chọn là 582.635 phiếu. Quán quân là Dế Choắt với 196.949 phiếu bình chọn (20,28%) và á quân là GDucky là 143.520 phiếu (14,78%). Cả hai đều nhận được 3/8 lượt bình chọn từ của các huấn luyện viên, giám khảo.

Theo công bố, đêm chung kết 2 đạt hơn 1.1 triệu lượt xem cùng lúc đã giúp Rap Việt trở thành chương trình có số lượt người cùng xem sao cao nhất thế giới ở thờ điểm diễn ra. 

Tại buổi trao giải trực tiếp, MC Trấn Thành cũng thông báo chính thức về concert Rap Việt sẽ được tổ chức vào tháng 1-2021 với quy mô hơn 10.000 khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm