Đêm nhạc Mozart chào đón các nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu

Đêm nhạc Mozart vào tối 8-6 tại Nhà hát TP.HCM sẽ là dịp để khán giả thưởng thức những tác phẩm: Overture của vở nhạc kịch Cuộc chạy trốn khỏi hoàng cung, Concerto giao hưởng dành cho violin, viola và dàn nhạc, Bản giao hưởng số 35 - Haffner.

Các tác phẩm được biểu diễn bởi các nghệ sĩ tài năng như nghệ sĩ violin Nguyễn Công Thắng và nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo, cùng phần chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji học với Kazuo Yamada và Michiyoshi Inoue tại Dàn nhạc Hoàng gia Concertgebouw Amsterdam và London Sifonietta. Ông đoạt nhiều giải thưởng bao gồm giải nhì cuộc thi Chỉ huy dàn nhạc Quốc tế Tokyo, giải nhì Cuộc thi chỉ huy dàn nhạc Quốc tế Arturo Toscanini, giải nhất Cuộc thi chỉ huy dàn nhạc Quốc tế Budapest. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji

Là Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, Maestro Honna đã dẫn dắt dàn nhạc đi lưu diễn nước ngoài, nhận được sự đánh giá cao của công chúng quốc tế, nổi bật là chuyến lưu diễn lần đầu tiên tại Hoa Kỳ, biểu diễn tại Phòng hòa nhạc Carnegie Hall và phòng hòa nhạc giao hưởng Boston (2011), chuyến lưu diễn lần đầu tiên ở Ý biểu diễn tại Teatro La Fenice Venice, Teatro Maggio Florence và Capella Paolina phủ chủ tịch Ý (2013).

Nghệ sĩ Nguyễn Công Thắng

Nghệ sĩ Nguyễn Công Thắng được đánh giá với nhiều lời khen ngợi về kỹ thuật tỉ mỉ và lối chơi truyền cảm. Anh tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn Violin tại Nhạc viện Hà Nội dưới sự hướng dẫn của GS. Ngô Văn Thành. Sau đó, anh tham gia khóa học nâng cao nghệ thuật biểu diễn violin tại Học viện âm nhạc Hong Kong với GS. Michael Ma và được học các lớp masterclass với các nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới như Isac Stern, Joseph Silverstein…

Năm 2003, Nguyễn Công Thắng là giảng viên violin chính thức của trường Cao đẳng Âm nhạc trực thuộc Đại học Mahidol, Thái Lan, anh cũng tham gia giảng dạy, dàn dựng các chương trình biểu diễn tại Liên hoan Violin được tổ chức hàng năm, đã có nhiều buổi biểu diễn tại Đại học Mahidol cũng như ở Trung tâm Văn hóa quốc gia Thái Lan. Nguyễn Công Thắng từng giành được giải nhất biểu diễn Violin tại Cuộc thi âm nhạc quốc gia Mùa Thu năm 1990, giải Trình diễn tác phẩm Việt Nam hay nhất dành cho nhóm hòa tấu thính phòng tại cuộc thi âm nhạc quốc gia Mùa Thu năm 1993. Hiện nay, anh là Phó trưởng khoa Đàn dây tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm