Đêm trói buộc - Sự trỗi dậy của phim kinh dị Iran

Under The Shadow (Bóng ma trong gió)

Câu chuyện lấy bối cảnh ở thủ đô Tehran năm 1988 vào thời điểm chiến tranh Iran - Iraq đến hồi kết. Khi người chồng phải ra chiến trường, người phụ nữ tên Shideh ở nhà với con gái.

Sau một trận không kích, những hiện tượng siêu nhiên bắt đầu xảy ra ở khu dân cư quanh nhà cô. Hai mẹ con Shideh vừa phải bảo vệ nhau trước những trận ném bom vừa đối mặt các thế lực vô hình bủa vây họ.

Poster bộ phim Under The Shadow.

Phim gây ám ảnh với các yếu tố kinh dị được kể một cách từ tốn nhưng càng về sau càng trở nên cao trào và bùng nổ ở cuối phim.

Các thông điệp xã hội của Iran được lồng vào Bóng ma trong gió khiến tác phẩm mang tầm vóc nghệ thuật cao. Khi ra mắt tại Liên hoan Sundance, Under the Shadow nhận nhiều lời khen từ các nhà phê bình với số điểm 98% trên trang Rotten Tomatoes.

A Girl Walks Home Alone At Night (Cô gái về nhà một mình ban đêm)

Mượn văn hóa phương Tây để kể câu chuyện về dân tộc, xã hội hiện đại ở Trung Đông, Cô gái về nhà một mình ban đêm của nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour được giới phê bình đánh giá là một trong những phim độc lập xuất sắc của năm 2015.

Có chủ đề về ma cà rồng, tác phẩm có những cảnh quay ma mị vừa tạo cảm giác sợ hãi, vừa mê hoặc khán giả bằng chính sự cô đơn như thể đó là nơi tận cùng thế giới, nơi con người tách xa khỏi thế giới hiện đại bên ngoài.

Poster bộ phim A Girl Walks Home Alone At Night.

Bối cảnh phim là thành phố giả tưởng Bad City - một nơi buồn bã, rời rạc, vô hồn.

Một thành phố coi việc thấy xác người vào ban ngày là điều gì đó bình thường, chỉ việc lôi cái xác đấy và vứt vào một hố chôn tập thể. Cả thành phố có cảm giác bị đè nặng bởi một bóng hình bí ẩn ban đêm.

The Night (Đêm trói buộc)

Bộ phim xoay quanh một cặp vợ chồng người Iran sau khi rời bữa tiệc ở nhà bạn đã nghỉ tại một khách sạn vắng người.

Phim lấy bối cảnh ở Los Angeles (Mỹ).

Tại đây, đôi vợ chồng và đứa con gái nhỏ bị một thế lực tâm linh nhốt lại bên trong, không thể thoát ra ngoài và chứng kiến hàng loạt hiện tượng kỳ lạ trong đêm.

Song song với đó, đôi vợ chồng phải đối mặt với những bí mật trong cuộc hôn nhân mà cả hai đang chôn giấu người bạn đời.

Trong trailer của phim, người xem được chứng kiến những hình ảnh gây tò mò khi đôi vợ chồng nhân vật chính và cô con gái nhỏ bị kẹt lại trong một khách sạn vắng lặng giữa đêm khuya.

Những hiện tượng bí hiểm được tiết lộ trong trailer này gợi nhớ tới tinh thần của bộ phim kinh dị kinh điển The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick, với diễn xuất của tài tử gạo cội Jack Nicholson.

Poster phim với hình ảnh khách sạn cũ kỹ nguy nga nhưng chỉ có một căn phòng sáng đèn cũng khơi gợi trí tưởng tượng của người xem. 

Trailer bộ phim The Night - Đêm trói buộc. Nguồn: Youtube

Đêm trói buộc ra mắt khán giả Việt Nam vào đầu tháng 5.

Tốp những phim kinh dị rùng rợn về báo ứng
Tốp những phim kinh dị rùng rợn về báo ứng
(PLO)- “Gieo nhân nào gặt quả đó” hay “Quả báo nhãn tiền” là những câu nói được người xưa truyền dạy. Thế nhưng, quả báo thường đến muộn nên nhiều người nghĩ rằng nó không có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm