Diễn viên Kim Tae Hee trốn thuế gần 18 tỉ đồng gây rúng động

Sports Kyunghyang cho biết chiều 5-5, các diễn viên nổi tiếng bao gồm Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo và Kim Tae Hee có liên quan đến vụ trốn thuế bất động sản.

Được biết, cả bốn hiện đang sở hữu các tòa nhà lớn được mua dưới tên công ty khác chứ không phải tên riêng của mình và thậm chí ghi địa chỉ công ty ở một khu vực ngoài thành phố Seoul để giảm tiền thuế.

Trên thực tế, khi mua bất động sản dưới tên của một tập đoàn công ty ma, họ có thể giảm thuế mua lại, thuế lãi vốn và thuế thu nhập cho thuê. Ảnh: Sports Kyunghyang

Chương trình PD Note của đài MBC cũng chỉ ra địa chỉ của các tập đoàn bất động sản được nghệ sĩ thành lập thường không thuộc khu vực Seoul, vì thế họ sẽ được cắt giảm thêm thuế.

Ví dụ, Lee Byung Hun mua một tòa nhà trị giá 26 tỉ won (21.2 triệu USD) ở tại Yeongeungpo, Seoul, đăng ký dưới tên tập đoàn gia đình có địa chỉ ở Gyeongido.

Tương tự, diễn viên Kim Tae Hee mua một tòa nhà 13.2 tỉ won (10.7 triệu USD) ở Gangnam, Seoul nhưng đơn vị đứng tên là công ty ở Gyeongido.

Trong trường hợp của Kim Tae Hee, nhờ vào việc lách luật, cô tiết kiệm được khoảng 920 triệu won (gần 18 tỉ đồng) tiền thuế.

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trốn 920 triệu won (gần 18 tỉ đồng) tiền thuế.

Trước đây, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo và Kwon Sang Woo đã từng dính đến một số bê bối lớn trong ngành công nghiệp giải trí nên một số cư dân mạng không mấy bất ngờ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kim Tae Hee, người luôn giữ hình ảnh “con dâu quốc dân”, ngọc nữ trong sáng và thân thiện đã khiến không ít người bất ngờ, thất vọng.

Hiện tại Ủy ban dịch vụ thuế Hàn Quốc đang điều tra 27 trường hợp nghệ sĩ đăng ký mua nhà dưới loại hình sở hữu của tập đoàn.

Một quan chức nói rằng lĩnh vực này sẽ cần phải được quản lý chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm