Đinh Hương công bố ca khúc viết khi chia tay tình yêu

MV Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu - Đinh Hương:


Đây là một bản ballad ngọt ngào, sâu lắng về tình yêu do chính Đinh Hương chấp bút. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn hợp tác với diễn viên người Thái Lan, mỹ nam đẹp hơn cả con gái Ice Panuwat Premmaneenan để tạo nên những cảnh quay lãng mạn, đậm chất thơ. 

Khi tìm hiểu về các diễn viên ở Việt Nam và nước ngoài để lựa chọn nam chính cho MV, Đinh Hương đã nhanh chóng ấn tượng với ngoại hình của Ice Panuwat Premmaneenan vì mái tóc dài rất lãng tử, phù hợp với tính chất âm nhạc của ca khúc Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu. Bên cạnh đó, anh chàng còn là thành viên của ban nhạc The Fins nổi tiếng tại Thái Lan với khả năng diễn xuất rất tốt. Từ những thiện cảm lớn với chàng trai ngoại quốc có chung niềm đam mê âm nhạc, Đinh Hương đã không ngần ngại mà quyết định mời Ice Panuwat Premmaneenan tham gia dự án.

Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu ra đời trong khoảng thời gian buồn nhất sau khi Đinh Hương kết thúc một mối tình đẹp. Để tạo nên tác phẩm chỉn chu gửi tặng khán giả, Đinh Hương đã phải phối đi phối lại ca khúc này hơn 5 lần với nhiều giai điệu, màu sắc khác nhau. Phá cách hơn so với cấu trúc âm nhạc truyền thống, phần điệp khúc của bài hát không sử dụng ca từ mà thay bằng giai điệu của tiếng huýt sáo. Phần hoà âm cũng thay đổi liên tục tới 4 lần để tạo nên nhiều sắc thái âm nhạc khác nhau, phù hợp với nội dung của mỗi đoạn.

Chọn tựa đề Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu cho sáng tác mới nhất của mình, Đinh Hương muốn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa tới mỗi khán giả. Không có gì là mãi mãi, cuộc sống luôn có kỳ hạn và tình yêu cũng vậy. Chính vì thế, chúng ta hãy trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên người mình yêu để giây phút chia xa cũng trở thành những kỷ niệm đẹp đẽ nhất, đáng nhớ nhất. Sau này, khi nhìn lại những tháng ngày đã từng dốc lòng yêu đương, sẽ chẳng ai phải hối tiếc điều gì nữa.

MV Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu mở màn với lời tâm sự đầy chân thành bằng tiếng Thái Lan của nam thần Ice Panuwat Premmaneenan về một cô gái sắp bước vào cuộc chiến cuối cùng để giành lấy sự sống. Ngay sau đó, Đinh Hương xuất hiện trong tạo hình trong trẻo, xinh đẹp, cô cất tiếng hát nhẹ nhàng tựa như lời tự sự về những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc khi được ở bên người yêu trước giờ phút cả hai phải chia xa mãi mãi. Xuyên suốt MV, Đinh Hương và Ice Panuwat Premmaneenan liên tục trao nhau những cử chỉ ấm áp, lãng mạn như một cặp tình nhân thực thụ.

Không chọn cách làm MV drama kịch tính về tình yêu, Đinh Hương xây dựng một kịch bản đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo ra sự rung động đủ để khán giả đồng cảm. Từng cảnh quay đều là những khoảnh khắc giản dị, đời thường của một cặp đôi, từ việc cùng nhau đọc một cuốn sách, tựa vai người kia tâm sự vu vơ rồi vui đùa dưới bầu trời xanh cho đến những ánh nhìn tha thiết, cái ôm bất chợt và lần chạm môi ngọt ngào. MV khép lại với hình ảnh chàng trai chỉ còn lẻ loi một mình, chậm rãi hồi tưởng lại ký ức đẹp đẽ và nhận ra nếu cuộc đời có kỳ hạn và chia ly là một điều tất yếu, anh ấy sẽ luôn yêu cô ấy như thể đó là ngày đầu tiên và cũng ngày cuối cùng được yêu.

Nói về cảnh hôn đầy thân mật đã thực hiện cùng bạn diễn người Thái Lan trong MV Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu, Đinh Hương cho biết êkíp không chỉ muốn đó là một nụ hôn đẹp về mặt hình ảnh mà còn muốn khiến khán giả tin rằng hai nhân vật chính thật sự rất yêu nhau và dành tất cả những gì ngọt ngào nhất cho nhau trong ngày cuối cùng.

MV Nếu hôm nay là ngày tận cuối để yêu gây ấn tượng bởi khả năng diễn xuất đầy cảm xúc của Đinh Hương và Ice Panuwat Premmaneenan. Mỹ nam người Thái đã thể hiện trọn vẹn chất lãng tử, điển trai ở phần mở đầu MV cho đến nét đáng yêu, tinh nghịch ở phần giữa và đến cuối cùng là hình ảnh một người đàn ông dồn nén bên trong mình nỗi đau về sự chia ly. 

Với Đinh Hương, mặc dù lần đầu đi theo tạo hình nữ tính, dịu dàng nhưng nữ ca sĩ cũng đã thành công khi thể hiện tinh thần của một nàng thơ thực thụ trong âm nhạc. Là một nghệ sĩ theo chủ nghĩa lãng mạn, mộng mơ, Đinh Hương sẽ tiếp tục đi theo con đường tự sáng tác, tự hát để có thể gửi gắm trọn vẹn những cảm xúc cá nhân của mình thông qua âm nhạc vào khoảng thời gian sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm