Dự án phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan đạt giải tại APM

Chợ dự án châu Á 2021 (Asian Project Market – APM) nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Busan tại Hàn Quốc, nhằm tạo cho các nhà làm phim trong khu vực cơ hội gặp gỡ các chuyên gia điện ảnh hàng đầu trên trường quốc tế. 

Trước đó APM đã công bố 25 dự án phim từ 15 quốc gia được mời tham dự từ 429 bộ phim được gửi tới đăng ký.

Năm nay, APM tổ chức các cuộc họp trực tuyến cho những người tham gia quốc tế và đồng thời tổ chức các cuộc họp tại chỗ cho những người tham dự trong nước.

Nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phan Linh Đan. Ảnh: BHD

Trong số 25 phim tham gia chợ dự án có hai tác phẩm của Việt Nam. Đó là Memento Mori: Nước của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và Nếu gỗ có thể khóc, gỗ sẽ khóc ra máu (If Wood Could Cry, It Would Cry Blood) của đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan. 

Những người được trao giải cho 7 mục giải thưởng năm 2021 đã được công bố vào ngày 14-10, ngày cuối cùng của chương trình APM.

If Wood Could Cry, It Would Cry Blood là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện Tấm ván phóng dao của nghệ sĩ Mạc Can.

Trong đó, bộ phim If Wood Could Cry, It Would Cry Blood là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện Tấm ván phóng dao của nghệ sĩ hài nổi tiếng Việt Nam -  Mạc Can do đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan là tác giả kịch bản, được nhận Giải thưởng quốc tế ArteKino, trị giá 6.000 Euro.

Giải thưởng do Arte France – Thương hiệu hàng đầu và uy tín về  phim điện ảnh ở Pháp, trao cho các dự án tiềm năng.

Giải thưởng này có thể là bước khởi đầu thuận lợi cho dự án cho việc tiếp cận các quỹ điện ảnh trên thế giới đặc biệt là Châu Âu và các nước Đông Nam Á.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm