Dune 1 trong những tác phẩm thành công của đạo diễn Denis Villeneuve

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với “công thức” làm phim thiên về cốt truyện, tiết tấu chậm rãi và góc quay chủ yếu đại cảnh, đạo diễn Denis Villeneuve đã tạo nên phong cách đặc trưng của riêng mình.

Dưới đây là một số tác phẩm đã làm nên tên tuổi của vị đạo diễn tài ba này.

Prisoners (2013)

Bộ phim giật gân Prisoners được xem là tác phẩm tiếng Anh đầu tiên của Denis Villeneuve, quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Hollywood như Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis,..

Phim xoay quanh hành trinh truy tìm hai cô bé mất tích bí ẩn ở Pennsylvania, trong đó có con gái của Keller Dover (Hugh Jackman).

Hugh Jackman vào vai một ông bố cuồng nộ khi đứa con gái của mình mất tích. Ảnh: PHP

Thanh tra Loki (Jake Gyllenhaal) được phân công nhiệm vụ tìm kiếm hai đứa trẻ mất tích. Tuy nhiên cách hành động của hai người đàn ông này hoàn toàn trái ngược.

Jake Gyllenhaal vào vai thanh tra Loki logic và lý trí.

Sau khi công chiếu, bộ phim đã thành công về mặt thương mại khi mang về 122 triệu USD doạnh thu.

Bên cạnh đó, Prisoners còn được giới phê bình đánh giá cao, lọt vào danh sách một trong những phim hay nhất năm 2013, đem về một đề cử Oscar cho hạng mục Quay phim xuất sắc nhất.

Sicario (2015)

Đạo diễn Denis Villeneuve và biên kịch tài năng Taylor Sheridan, cùng với diễn xuất “không thể chê” của Emily Blunt, Josh Brolin và Benicio Del Toro đã thành công xây dựng một thế giới ngầm tàn bạo và phi nhân tính trong Sicario.

Emily Blunt vào vai FBI Kate Macer trong Sicario.

Phim theo chân nữ điệp viên FBI Kate Macer, người được nhận nhiệm vụ phối hợp với tên sát thủ Alejandro để bắt một tên trùm ma túy khét tiếng và quyền lực tại Mexico.

Những tưởng đây chỉ là một vụ án ma túy bình thường, nhưng đằng sau đó là nhiều âm mưu đen tối.

Tác phẩm về đề tài cuộc chiến chống ma túy Sicario được chọn để tranh cử Giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes, nhận được ba đề cử Tượng vàng Oscar vào năm 2016.

Arrival (2016)

Tác phẩm khoa học viễn tưởng Arrival là tác phẩm đáng nhớ nhất của Denis Villeneuve, khi đem về cho vị đạo diễn này một Tượng vàng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Lấy ý tưởng từ truyện ngắn Story of Your Life của Ted Chiang, cốt truyện xoay quanh mười hai chiếc tàu bí ẩn của người ngoài hành tinh bỗng đáp xuống Trái Đất.

Amy Adams và Jeremy Renner vào vai chính của Arrival.

Nhà ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams) cùng đồng sự là nhà vật lý học Ian Donnelly (Jeremy Renner) tìm cách để giao tiếp với người ngoài hành tinh, giải đáp lý do cho sự xuất hiện đột ngột này.

Cách giao tiếp bằng vòng tròn đặc trưng trong Arrival.

Được đón nhận bởi cả giới chuyên môn lẫn khán giả, Arrival đã mang về tổng cộng 8 đề cử Oscar và 203,3 triệu USD doanh thu toàn thế giới.

Blade Runner 2049 (2017)

Tuy mang áp lực là phần tiếp theo của một bộ phim rất nổi tiếng và thành công Blade Runner vào năm 1982, Denis Villeneuve không hề khiến khán giả phải thất vọng. 

Blade Runner 2049 lấy bối cảnh 30 năm sau mốc thời gian trong nguyên tác, phim xoay quanh việc K, một người nhân bản thế hệ Nexus-9 và đồng thời cũng là một "blade runner", đã tình cờ phát hiện bí mật gây chấn động, có thể dẫn đến chiến tranh: một người nhân bản đời cũ từng có thai và đã qua đời khi sinh con.

Ryan Gosling thủ vai chính trong phim.

Sau khi ra mắt, Blade Runner 2049 nhận được hàng loạt lời khen có cánh khi mang đến những cảnh quay đại cảnh tuyệt vời, nội dung tiết tấu chậm rãi nhưng ẩn sâu rất nhiều ý nghĩa rộng lớn.

Một trong những hình ảnh đẹp của Blade Runner 2049.

Phim cũng rất được đón nhận tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… phần nào khẳng định tài năng của Denis Villeneuve và diễn xuất của bộ đôi Ryan Gosling và Harrison Ford.

Dune (2021)

Với kinh phí 165 triệu USD cùng với dàn diễn viên nổi tiếng, Dune (tựa Việt: Hành Tinh Cát) là một trong những tác phẩm được cầm trịch bởi Denis Villeneuve rất được trông chờ vào năm 2021.

Dune sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng như Timothée Chalamet, Zendaya, Jason Momoa,…

Dune lấy bối cảnh tương lai tại hành tinh hoang mạc Arrakis, nơi duy nhất sở hữu loại nhiên liệu quý giá Spice (Hương dược).

Để quản lý nhiên liệu quý giá này, Công tước Leto đã đưa vợ mình là Lệnh bà Jessica cùng cậu con trai, người thừa kế của gia tộc Atreides là Paul đến vùng đất này.

Những hình ảnh đầu tiên cho thấy quy mô hoành tráng của Dune.

Sau khi được công chiếu sớm tại Liên hoan phim Venice, Dune đã nhận được hàng loạt nhận xét tích cực từ giới chuyên môn.  

Đa phần các nhận xét đều cho rằng đây là tác phẩm điện ảnh kế thừa toàn bộ những tinh hoa của tiểu thuyết gốc, mang đến một bữa tiệc thị giác và trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo.

Trailer bộ phim Dune: Hành tinh cát. Nguồn: Youtube

Dune (Hành tinh cát) dự kiến ra rạp cuối năm 2021 trên toàn quốc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm