Dương Hồng Loan áp lực khi chồng yêu cầu 'chọn hát hoặc anh'

'Lấy lòng mẹ chồng', một chủ đề tuy cũ mà mới nhưng luôn giữ vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Tuy đây chỉ là một hành động ứng xử trong đời sống nhưng tác động lại vô cùng to lớn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của mỗi người. Thế nhưng không phải nàng dâu nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản này.

Ca sĩ Dương Hồng Loan khách mời của Chuyện cuối tuần tập 22 đã trải qua đời sống hôn nhân khá lâu. Tuy nhiên ngay từ đầu, cô đã khẳng định mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng, để có được kết quả ấy là cả một hành trình “lấy lòng” có cả niềm vui lẫn thăng trầm.

Theo chia sẻ từ nữ ca sĩ, Dương Hồng Loan và chồng quen nhau từ lúc cô vẫn còn đi học và chưa bước chân vào con đường ca hát. Ảnh: JET

Thời điểm từ khi đi học cho tới cầm mic làm ca sĩ, ông xã luôn là người đồng hành nhận nhiệm vụ đưa đón cô. Không chỉ vậy, mẹ chồng cũng tham gia theo dõi, quan sát suốt thời gian ấy và bà đã bày tỏ nhiều nỗi lo khi Dương Hồng Loan dấn thân vào làng giải trí.

Thời gian đầu tham gia nghệ thuật, ca sĩ Dương Hồng Loan gặp nhiều áp lực từ phía ông xã và gia đình chồng. Đỉnh điểm của sự việc là chồng cô ra “tối hậu thư” với nội dung “một là chọn hát, hai là chọn anh”.

Để giải quyết “dĩ hòa vi quý” khi vừa theo đuổi được đam mê nhưng vẫn đảm bảo hạnh phúc gia đình, cô đề nghị chồng cùng đi hát chung một buổi với mình rồi sau đó hãy đưa ra quyết định.

Với sự quyết liệt của vợ, ông xã đã theo chân cô tới một phòng trà, ở đó anh thấy vợ mình được hát trong môi trường chuyên nghiệp, chỉn chu và văn minh. Sau lần ấy, chồng Dương Hồng Loan đã ủng hộ cô theo đuổi con đường ca hát và kiêm luôn trợ lý hỗ trợ nữ ca sĩ trong công việc.

MC Ngô Như Quỳnh. Ảnh: JET

Đối với mẹ chồng của Dương Hồng Loan, nữ ca sĩ cảm thấy may mắn khi bà là người hiền từ và rất tinh tế. Cô chia sẻ rằng mẹ đã lặng lẽ dõi theo đời sống của vợ chồng cô và quan sát thái độ con trai mình để có cách ứng xử phù hợp với con dâu.

Đồng thời, bà còn gửi đến cô nhiều lời khuyên cũng như thăm hỏi chân tình và đặc biệt nhắc Dương Hồng Loan phải giữ mái tóc dài của mình. Đây là một trong những lí do mà nữ ca sĩ luôn giữ hình ảnh dịu dàng cùng mái tóc dài suôn mượt trên sân khấu như một cách thể hiện tình cảm với mẹ chồng. 

Tiến sĩ Tô Nhi A. Ảnh: JET

Đặt ngược lại vấn đề, tiến sĩ Tô Nhi A đặt ra câu hỏi liệu với một gia đình có mẹ chồng hiền hậu như trường hợp của ca sĩ Dương Hồng Loan thì có nhất thiết phải “lấy lòng mẹ chồng” hay không?

Nữ ca sĩ khẳng định: “Không phải cứ hiền là không cần chiều, mà đặc biệt cần phải quan tâm và chiều chuộng nhiều hơn nữa bởi càng nhận được nhiều sự ủng hộ thì cuộc sống cũng như công việc sẽ suôn sẻ và thoải mái hơn”.

Theo góc nhìn của tiến sĩ tâm lý, Tô Nhi A nhận định trên đời không hề tồn tại một “bà mẹ chồng hiền từ” và các chị em phụ nữ cần hiểu rằng mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu thực chất là một mối quan hệ xa lạ.

Bởi ngay từ ban đầu, cả hai đều không hề quen biết nhau cho tới khi được người chồng liên kết lại. Vậy nên, để bước vào một cuộc hôn nhân thuận lợi thì cần phải xác định việc bị mẹ chồng đối xử như “người lạ” trong thời gian đầu là điều hiển nhiên và công cuộc “lấy lòng mẹ chồng” bắt đầu.

Chuyện cuối tuần tập 22 phát sóng vào 21 giờ 30 tối nay, 29-5 trên kênh VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm