Giới làm phim Việt lên tiếng về dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ai góp ý giơ tay lên là cuộc thảo luận, tọa đàm online của giới làm phim Việt, được tổ chức nhằm đưa ra kiến nghị đóng góp cho dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi đang được Ban soạn thảo thảo luận và chỉnh sửa.

Sự kiện quy tụ các nhân vật hoạt động lâu năm và có ảnh hưởng trong làng điện ảnh.  

Đó là Phan Đăng Di (Bi, đừng sợ!), Nguyễn Hoàng Điệp (Đập cánh giữa không trung), Nguyễn Quang Huy (Chàng trai năm ấy), Phan Gia Nhật Linh (Cô gái đến từ hôm qua, Em và Trịnh); đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn (Dành cho tháng sáu, Mặt trời con ở đâu)…

Các đạo diễn khác như Charlie Nguyễn, Hồng Ánh, Quang Dũng, Tạ Nguyên Hiệp... cũng tham gia tọa đàm.

Giới làm phim Việt lên tiếng về dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi ảnh 1
Các nhà làm phim nhiều kinh nghiệm của điện ảnh Việt Nam tham gia đối thoại về dự thảo luật Điện ảnh.

Đến từ các đơn vị sản xuất, phát hành là bà Ngô Bích Hạnh (đại diện công ty BHD), Nhà sản xuất Trần Bích Ngọc (Người bất tử, Vợ ba) , Đồng Phương Thảo (Vị).

Những chủ đề được đưa ra thảo luận trong buổi tọa đàm online sẽ xoay quanh những điều khoản được quan tâm trong dự thảo luật điện ảnh như những điều bị cấm trong hoạt động điện ảnh, bộ tiêu chí trong hoạt động kiểm duyệt, trở ngại trong hợp tác quốc tế, quỹ hỗ trợ phát triển ngành điện ảnh...

Điện ảnh Việt từ lâu được các nhà làm phim, giới quan sát phê bình trong và ngoài nước đánh giá là có tiềm năng, nhưng chưa thực sự phát triển vì thiếu một chiến lược rõ ràng, gặp nhiều rào cản về đầu tư, nhân lực cũng như chính sách. Một trong những trở ngại lớn nhất về chính sách là vấn đề kiểm duyệt.

Đừng biến mỗi bộ phim thành một phạm nhân và mỗi buổi duyệt phim thành một phiên tòa” - đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp – đại diện ban tổ chức sự kiện, thành viên trẻ nhất của Hội đồng kiểm duyệt phim quốc gia từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn đầu năm.                                                                                     

Giới làm phim Việt lên tiếng về dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi ảnh 2
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đóng góp tiếng nói từ cả hai góc nhìn: Người làm phim và Thành viên Hội đồng kiểm duyệt phim quốc gia.

Thông qua Ai góp ý giơ tay lên, ban tổ chức kỳ vọng các sáng kiến được đưa ra sẽ góp phần xây dựng một bộ luật điện ảnh sắc nét càng sớm càng tốt, tạo hành lang phát triển cho điện ảnh nói riêng và nền công nghiệp văn hóa nói chung.

Sự kiện được diễn ra vào lúc 14 giờ 30 hôm nay, 26-9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm