Hà Anh Tuấn chính thức ra mắt phim 'Truyện ngắn' cùng trailer

Trailer phim Truyện ngắn:


Nằm trong dự án dài hơi Truyện ngắn, bộ phim cùng tên của Hà Anh Tuấn và êkíp đạo diễn Cao Trung Hiếu ngay từ khi tung những hình ảnh đầu tiên đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với khán giả.

Với những ai đã từng theo dõi chương trình Truyện ngắn tại Hội An hoặc quan tâm đến dự án hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh của Hà Anh Tuấn thì câu chuyện tình của An và Phát đã không còn quá lạ lẫm. Sử dụng năm bài hát của Phan Mạnh Quỳnh để làm khung sườn chính cho bộ phim, Hà Anh Tuấn và êkíp đã kể lại câu chuyện tình yêu đầy tiếc nuối và nhuốm màu sắc lãng mạn trong một không gian điện ảnh.

Ngay từ khi bắt đầu trailer, khi ca khúc Xuân thì vang lên cũng là lúc khán giả được đặt vào những khoảnh khắc ngọt ngào trong mối quan hệ của An và Phát. Từ lúc thiếu thời cho đến khi trở thành những người trẻ, cả hai đều dành cho nhau sự khăng khít và thứ tình cảm trong trẻo, vô tư không thể giấu giếm. 

Cho đến khi biến cố xảy ra, An trở thành một cô ca kỹ và định mệnh đưa đẩy cặp đôi tới những lựa chọn khác nhau, khiến họ buộc phải xa nhau. Những khung hình buồn bã như báo hiệu những sóng gió trong không chỉ tình yêu mà là cả cuộc đời của họ. Để rồi trailer kết thúc với câu hát Có khi bước không chung đường, vậy lại hay một cách day dứt.

Truyện ngắn sở hữu dàn diễn viên với ngoại hình và cả tinh thần rất tương đồng với nhân vật, đây đều là những diễn viên trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt: Liên Bỉnh Phát, Phương Anh Đào, Thanh Mỹ, Võ Điền Gia Huy... Sự xuất hiện của NSƯT Chiều Xuân và chính Hà Anh Tuấn trong đoạn cuối của trailer cũng khiến khán giả bất ngờ. Có lẽ, lần đầu tiên, người hâm mộ sẽ được nhìn thấy Hà Anh Tuấn… đóng phim. 

Nhân vật chính là Phát lớn, do Liên Bỉnh Phát thủ vai. Cha mẹ mất từ nhỏ, Phát lớn lên trong tình thương của bà ngoại. Tuổi thơ của Phát gắn liền với cây lê gần nhà, với chiếc đèn lồng màu xanh thiên thanh, với những đêm trăng tròn và một cô gái mang tới những rung động đầu đời. Cuộc đời Phát là những giai điệu chưa có tên, những lời chưa một lần thổ lộ, những lựa chọn định mệnh đưa đẩy tới. 

Còn An do Phương Anh Đào thủ vai được khắc họa là một cô gái chạy trốn khỏi hiện tại, không muốn nói chuyện với ai, chắc cũng chẳng ai muốn nói chuyện với An cả. Người đàn ông bên bờ biển nói muốn nghe An hát lại câu hát cô vừa ngân nga, đổi lại anh ta phải kể cho An nghe một câu chuyện, câu chuyện khiến cho một người đã rời xa cuộc sống bon chen phố hội như anh ta ngày nào cũng tới đây khóc. Câu chuyện nghe quen lắm... Định mệnh đâu có quyết định cuộc đời của An, nó chỉ đem lại cho An những lựa chọn.

Cả hai vai diễn đều mang đến một hình ảnh cực kỳ phù hợp với hai diễn viên chính, cả về ngoại hình lẫn tinh thần. Nếu như Liên Bỉnh Phát rất đúng với cái lãng mạn, ấm áp nhưng cũng rất cứng rắn vì trải qua những khổ đau thì Phương Anh Đào lại sở hữu vẻ nhẹ nhàng, mỏng manh của một cô gái đa đoan. 

"Khi nhận lời tham gia dự án Truyện ngắn, Phát cảm thấy khá thú vị, vì đa phần khi một bộ phim, theo Phát biết, đã hình thành thì người ta mới tìm nhạc cho phim sao phù hợp, còn Truyện ngắn thì ngược lại, được xây dựng và lấy cảm hứng từ những bản nhạc đã viết. Nên mạch phim xuyên suốt phải làm sao có thể hòa hợp được với những bản nhạc ấy. Khi tham gia phim, điều mà Phát cũng rất hào hứng đó là lần đầu được làm việc với êkíp của Hà Anh Tuấn, đạo diễn Cao Trung Hiếu, và cũng là lần đầu kết hợp với cô bạn diễn Phương Anh Đào. Mong là phim được khán giả đón nhận thật nhiều" - diễn viên Liên Bỉnh Phát chia sẻ.

Còn với Phương Anh Đào, đây cũng là một lựa chọn đáng nhớ của cô, bởi đã rất lâu rồi khán giả chưa được thấy Phương Anh Đào trong một vai lãng mạn. Nói về vai An trong phim Truyện ngắn mà Anh Đào được mời tham gia, với An, Anh Đào có rất nhiều cảm xúc khác lạ, khó diễn tả bởi những điều cô trải qua, bản thân mình phải tưởng tượng khá nhiều cũng như lắng nghe điều chỉnh từ đạo diễn để thể hiện được theo đúng mong muốn, ý đồ của biên kịch, đạo diễn. Đặc biệt hơn khi câu chuyện tình lại được kể bằng âm nhạc. Với tình cảm của mình dành cho An, sự thăng hoa âm nhạc của anh Hà Anh Tuấn, cùng êkíp rất tận tâm của đạo diễn Cao Trung Hiếu thì đây xứng đáng là một sản phẩm để chờ đợi.

Trong trailer của Truyện ngắn, dễ thấy một phong cách thẩm mỹ đặc trưng và xuyên suốt của bộ phim sẽ mang đậm phong cách của Cao Trung Hiếu. Những thước phim đẹp lãng mạn, đầy chất thơ và tính ẩn dụ khiến nhiều người bất ngờ khi biết đây cũng chính là lần đầu tiên Cao Trung Hiếu đứng ở vai trò làm đạo diễn phim. 

Cao Trung Hiếu, người đứng sau bộ phim này, đã dày công cùng êkíp xây dựng cả một dự án dài hơi để mang đến cho khán giả những trải nghiệm đặc biệt nhất với năm bài hát của Hà Anh Tuấn do Phan Mạnh Quỳnh viết. Truyện ngắn dù là xem một bộ phim nhưng thật ra lại là một trải nghiệm đặc biệt để khán giả có thể bước vào thế giới âm nhạc của Hà Anh Tuấn và Phan Mạnh Quỳnh. Với dự án Truyện ngắn, một lần nữa Hà Anh Tuấn cho thấy sự đầu tư chỉn chu và không ngừng sáng tạo của anh và êkíp trong nỗ lực tìm tòi để đưa ra những trải nghiệm khác biệt cho người hâm mộ khi thưởng thức âm nhạc của mình. Từ những liveshow được tổ chức ở Hội An và sắp tới là Hà Nội, Sài Gòn… cho đến phim Truyện ngắn, để có thể đắm mình trong câu chuyện một cách cảm xúc nhất. 

Phim thể nghiệm Truyện ngắn sẽ chính thức ra rạp vào ba ngày 26, 27 và 28-9 tới, tại hệ thống rạp CGV Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.