Hài hước cảnh cậu bé 11 tuổi muốn cất riêng tiền lì xì

Trong Điều con muốn nói, Khôi Nguyên đặt vào Chiếc hộp bí mật của chương trình một chiếc bao lì xì.

Cậu bé hồn nhiên thổ lộ: “Con có nhiều tiền lì xì từ những năm lớp mầm nhưng mẹ luôn giữ hộ con. Vì thế, con cất tiền vào sổ tiết kiệm để ba mẹ khó lấy hơn nhưng tài khoản vẫn do mẹ đứng tên".

Bé Khôi Nguyên chia sẻ câu chuyện của mình tại chương trình. Ảnh: JET

Ngồi phía sau “căn phòng bí mật”, lắng nghe những điều con trai tâm sự, chị Dạ Thảo tâm sự chị “giữ hộ” tiền cho con vì cậu bé vẫn chưa biết cách sử dụng tiền.

Hài hước cảnh cậu bé 11 tuổi muốn cất riêng tiền lì xì ảnh 2
Chị Dạ Thảo (mẹ bé Khôi Nguyên). Ảnh: JET

Chị thủ thỉ nói với con Khôi Nguyên: “Con lo lắng vì chỉ thấy ba mẹ cất tiền mà không đưa cho con xài. Con còn nhỏ, mẹ quản lý số tiền đó là tất nhiên bởi con đâu sử dụng được số tiền lớn. Năm nay mẹ sẽ đưa tiền lì xì cho con giữ và bỏ vào heo dưới sự kiểm soát của mẹ”.

Hài hước cảnh cậu bé 11 tuổi muốn cất riêng tiền lì xì ảnh 3
MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân nhận xét, trong việc mua truyện tranh, đồ chơi mới, nếu các con không biết quý trọng những món đồ sẽ rất lãng phí.

Nữ MC chia sẻ cô là người tiết kiệm, tuy nhiên luôn có kế hoạch về tài chính, tận hưởng cuộc sống và không cắt giảm những khoản thiết yếu về ăn uống, quần áo, giày dép, sức khỏe, giáo dục. Khôi Nguyên nên học cách cân đối tài chính, chi tiêu để thực hiện mục tiêu cho tương lai.

Ốc Thanh Vân cũng ví dụ về trường hợp bé Út Cacao nhà cô. Cậu nhóc tuy còn nhỏ nhưng đã biết tính toán, hiểu rõ các mệnh giá tiền, giá trị của những món đồ chơi để “trả giá” với mẹ.

 Trailer Điều con muốn nói – bé Khôi Nguyên. Nguồn: JET

Tiến sĩ Tô Nhi A khẳng định trong năm nay Khôi Nguyên sẽ được giữ tiền lì xì nhưng để ba mẹ yên tâm, cậu bé nên có kế hoạch, tính toán cụ thể trên số tiền được sở hữu.

Người lớn hay bị dính vào cái bẫy “con nít không biết giữ tiền” hoặc “con cầm tiền nhiều không an toàn” và cương quyết phải giữ tiền lì xì của con. Trách nhiệm của người lớn là dạy con có trách nhiệm với số tiền của mình có từ sớm sẽ giúp con phát triển được nhiều kỹ năng, cảm xúc hơn.

Điều con muốn nói – bé Khôi Nguyên phát sóng vào lúc 21 giờ 20 tối nay, 13-2 trên VTV9. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm