Hiểu sai ý, nhân vật Thu Trang mắng Tiến Luật dữ dội

Mở đầu tiểu phẩm, nhân vật Thu Trang khiến khán giả lo lắng khi thấy cô đi lại một cách khó khăn khi chỉ mới ngoài 35 tuổi.

Cô hét ầm ĩ gọi chồng về hỏi tội vì nghĩ chồng mua rất nhiều hải sản nào là tôm, mực, hàu… về ăn để chuyện chăn gối của vợ chồng được như ý.

Thấy vợ hiểu nhầm ý mình, nhân vật Tiến Luật liền nói: “Em nói người em dạo này bị nhức mỏi, thiếu canxi.

Trong khi đó, em uống sữa canxi vào cũng không hiệu quả nên giờ phải ăn trực tiếp thực phẩm có chứa canxi vào, mà hải sản nhiều canxi đó".

Nhân vật Thu Trang và Tiến Luật. Ảnh: CTCC

Nghe vậy, nhân vật Thu Trang liền mách lại với chồng rằng có người chê hai vợ chồng cô nhiều tuổi rồi còn mua hải sản về ăn để đêm tưng bừng.

Vì quá ngại nên cô đã đem hết tất cả hải sản mà Tiến Luật mua cho hàng xóm ăn hết khiến Tiến Luật bó tay.

Trong lúc đang nói chuyện thì nhân vật Phi Phụng tới và chia sẻ cô cũng từng có một thời gian xương cốt rệu rạo, đau nhức toàn thân giống như Thu Trang.

Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ thăm khám, kết hợp uống thuốc điều trị thì tình trạng của cô bây giờ đã cải thiện rõ rệt.

Thấu hiểu được nỗi khổ của Thu Trang nên Phi Phụng khuyên đàn em của mình tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Võ Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: “Canxi là một khoáng chất rất cần thiết cho việc tổng hợp hệ xương trong cơ thể.

Ngoài ra, canxi còn có chức năng lưu thông mạch máu, điều hòa hệ thần kinh trong cơ thể.

Phụ nữ sau 30 tuổi, lượng canxi trong cơ thể càng ngày càng giảm, dẫn đến canxi trong hệ xương ngày càng thấp làm cho xương dễ giòn, gãy và loãng xương.

Để bổ sung canxi, chúng ta cần ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa, trứng, hải sản, rau xanh. Uống nhiều nước và thường xuyên tập thể dục để tăng cường sự hấp thu canxi cũng là một trong những giải pháp tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, estrogen cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa canxi và vitamin D cho cơ thể nên ngoài bổ sung canxi thì chúng ta cũng cần chú trọng bổ sung nội tiết tố estrogen".

Bác sĩ Võ Thị Mỹ Hạnh.

Nghe bác sĩ tư vấn xong, nhân vật Thu Trang biết được lý do tại sao mình uống rất nhiều sữa canxi nhưng lại không hiệu quả là do thiếu hụt nội tiết tố estrogen nên cơ thể không hấp thụ được canxi.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kì lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm