Hồi ký của Michelle Obama: Lần đầu công bố nhiều sự kiện

Cuốn sách ra mắt lần đầu tiên đã phát hành thành công số lượng 3 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 1,8 triệu bản chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Tại Việt Nam, First News - Trí Việt là đơn vị nắm giữ bản quyền cuốn hồi ký này. Đặt tên sách cùng với thiết kế bìa, dàn trang do chính cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt. Cuốn sách dự định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12-2018.

Được biết từ năm 2017 khi ông Obama và bà Michelle Obama công bố viết hồi ký, nhiều nhà xuất bản đơn vị xuất bản Việt Nam đã nộp hồ sơ liên hệ bản quyền tác phẩm này. Tuy nhiên, First News - Trí Việt là đơn vị được chọn xuất bản cả hai cuốn hồi ký của cựu tổng thống và cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ tại Việt Nam, trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trong 31 quốc gia trên toàn cầu được trao bản quyền xuất bản hai tập hồi ký này.

Sự kiện cũng đã chính thức được xác nhận trên trang thông tin chính của tập đoàn xuất bản Penguin Random House và Michelle Obama: https://becomingmichelleobama.com.

Bìa cuốn sách. 

Khác với các hồi ký của những nhân vật chính trị trước đó, Becoming không chỉ nhắc đến chính trường nước Mỹ với nhiều nguồn thông tin phong phú, những sự kiện lần đầu công bố trong tám năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước... Cuốn hồi ký còn là những trang sách đầy ắp những khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ. 

“Phụ nữ thường hay đưa ra rất nhiều lý do và tự dựng lên những rào cản cho chính mình. Ban đầu tôi cũng không ngoại lệ. Tôi sinh ra trong căn nhà nhỏ miền quê, sống nghèo khó, với người cha nhiều bệnh tật nhưng tôi luôn nhớ về thời thơ ấu của mình với đầy ắp ký ức yêu thương và những ngày nắng đẹp được sống trong tiếng cười. Mỗi khoảnh khắc trôi qua, tạo hóa luôn công bằng, ai cũng có cơ hội được chọn lựa. Đó là sự chọn lựa cách ứng xử, cách nghĩ, rằng bạn sẽ bị mai một, chẳng là gì, chẳng có gì hoặc bạn sẽ là tất cả, sẽ có tất cả” - bà Michelle đã chia sẻ một đoạn rất chân thật về thái độ sống trong hồi ký của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.