Kim Tử Long, Cẩm Ly ngưỡng mộ tài lãnh đạo của bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng

Tập 8 chương trình âm nhạc vì cộng đồng Hát cho ngày mai với sự tham gia của NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Cẩm Ly, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt với vai trò giám khảo và được kết nối bởi MC Quyền Linh.

Gây chú ý trong tập tuần này là bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng (50 tuổi), Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng của Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Theo như lời bác sĩ Thanh Hùng chia sẻ, lúc dịch COVID-19 bùng phát, anh bất ngờ được bổ nhiệm vào vị trí Phó giám đốc Trung tâm cách ly tập trung F0 Kí túc xá Đại học Sư phạm Kĩ Thuật, TP.HCM với quy mô 1.500 giường bệnh dành cho F0.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng. Ảnh: BEE

Với vai trò mới, bác sĩ Hùng phải điều hành và quản lý cả về chuyên môn, nghiệp vụ để đối đầu với tình hình bệnh nhân COVID-19 tăng chóng mặt.

Trước tình hình đó, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng đã đưa ra ý tưởng Đường một chiều với thông điệp phải đảm bảo an toàn cho cả đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế lẫn các tình nguyện viên (TNV) đồng thời phải cố gắng hết sức để người bệnh không bị tử vong.

Để hiện thực hóa ý tưởng Đường một chiều, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng đã cùng đồng nghiệp bắt tay vào thiết lập một quy trình làm việc khoa học và xây dựng lối đi một chiều.

Ca sĩ Cẩm Ly.

Theo giải thích của nam bác sĩ, lối đi một chiều là các đội ngũ y bác sĩ sẽ phải phân biệt để làm sao không bị trộn lẫn giữa lối đi sạch là người chưa bị nhiễm bệnh và lối đi nhiễm là những F0.  

Trong quãng thời gian công tác tại bệnh viện dã chiến, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng thường xuyên gặp nhiều khó khăn trong cả việc điều trị bệnh lẫn khi đưa ra những quyết định cho người bệnh.

Bác sĩ Thanh Hùng cho biết: “Để dễ dàng cho việc điều trị thì ở các bệnh viện sẽ phân thành từng tầng theo các cấp độ bệnh tình của F0, tầng càng cao thì bệnh càng nặng. Lúc đó bệnh viện dã chiến nào cũng đã chật kín bệnh nhân nên để đưa người bệnh từ tầng thấp lên tầng cao là rất khó khăn".

NSƯT Kim Tử Long.

"Tầng bệnh tôi phụ trách là bệnh nhân nhẹ, nếu bệnh nhân của tôi trở nặng và muốn đưa họ lên tầng cao hơn để điều trị thì tôi phải liên hệ với tầng ở trên và đồng ý nhận ba F0 bệnh nhẹ và gửi lại một bệnh nhân nặng. Làm như vậy chúng tôi đã giải tỏa được nhiều áp lực cho mình” - bác sĩ Thanh Hùng chia sẻ.

Không chỉ thế, trước tình hình các con đường tại TP.HCM bị phong tỏa để chống dịch, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng nhận thấy các cô chú lớn tuổi, có nhiều bệnh nền nguy hiểm sẽ không được tới bệnh viện để thăm khám và nhận thuốc.

Cũng từ suy nghĩ đó, nam bác sĩ đã thành lập nên đội ngũ y bác sĩ lưu động để đến từng nhà bệnh nhân để điều trị, kê toa, cấp thuốc cho bệnh nhân với thông điệp: “Đâu cần chúng tôi có. Đâu khó có chúng tôi”.

Bác sĩ Thanh Hùng chia sẻ: "Các y bác sĩ lưu động còn thực hiện test nhanh COVID-19, tiêm ngừa vaccine luôn cho người bệnh.

Nghe những chia sẻ của bác sĩ Thanh Hùng, ca sĩ Cẩm Ly cho hay: “Sau khi nghe bác Hùng nói thì Ly mới biết việc phân luồng và phân bổ công việc là chuyện vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh. Việc phân lối đi như bác sĩ chia sẻ sẽ giúp cho tất cả mọi người bớt đi được một nỗi lo, được an toàn và không phải lây nhiễm chéo với nhau".

Còn NSƯT Kim Tử Long cũng hết lời ca ngợi tấm lòng và sự hy sinh của đội ngũ y bác sĩ nói chung và bác sĩ Thanh Hùng nói riêng.

Đến với chương trình Hát cho ngày mai, bác sĩ Thanh Hùng còn khiến khán giả xúc động khi đọc lên bài thơ mà anh đã viết tặng vợ trong những ngày đầu tham gia chống dịch.

Bác sĩ Thanh Hùng khiến khán giả xúc động khi đọc lên bài thơ mà anh viết tặng vợ.

Với từng câu, từng chữ đều chan chứa nỗi niềm khiến người nghe vừa xúc động, vừa nghẹn lòng khi bác sĩ Thanh Hùng đã nghĩ đến chuyện không hẹn có ngày có thể về thăm gia đình. Cũng tại đây, nam bác sĩ đã chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt khiến anh viết nên bài thơ này.

Đón xem tập 8 chương trình Hát cho ngày mai lên sóng lúc 19 giờ 30 tối nay, 16-1 trên kênh HTV7.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm