Kyo York: Có một chữ trên đời ghê gớm lắm đó là ‘tiếc’

Nam ca sĩ Kyo York đã chia sẻ như vậy trong buổi ra mắt sách của nhà văn Dương Thuỵ. Buổi ra mắt truyện 18+ Em rắc thính anh thả tình vừa diễn ra sáng nay (20-12) tại đường sách TP.HCM.

Chương trình Nhà văn Dương Thuỵ kỉ niệm 17 năm song hành cùng NXB Trẻ, giao lưu tặng chữ kí 'Em rắc thính anh thả tình'. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Sáng sớm chủ nhật - ngày cuối tuần, tiết trời Sài Gòn se lạnh khiến người ta chỉ muốn trùm chăn nằm ngủ nhưng rất nhiều độc giả đã có mặt tại sân khấu A của đường sách để đợi giao lưu, người trẻ có, người lớn tuổi có,…

Họ đến để được gặp Kyo York và nghe Dương Thuỵ - nữ nhà văn với rất nhiều tác phẩm chạm đến trái tim của hàng triệu độc giả, trong đó phải kể đến: Oxford thương yêu (Beloved Oxford, 2007) – cuốn sách từng bán chạy với 115.000 bản, kể chuyện.

Trong buổi ra mắt, câu chuyện tình yêu đầu đời của nam ca sĩ Kyo York tại Việt Nam được chia sẻ khiến nhiều người xúc động. Đó là mối tình với cô gái miền Tây xinh đẹp. Cô gái ấy chính là động lực thôi thúc Kyo York học nói tiếng Việt và giao tiếp bằng tiếng Việt thành thạo như hiện tại.

Kyo York: Có một chữ trên đời ghê gớm lắm đó là ‘tiếc’. ẢNH: NGUYỄN TRÀ.

“Sẽ có những biến cố sẽ xảy ra với cuộc tình. Con người vô cùng thực dụng nhưng vì tình yêu, con người có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí là ngu. Tình yêu đúng là phép thuật trên đời. Tôi vẫn nói với nhiều người rằng: mình còn trẻ mình còn có cơ hội thất bại. Nhưng một bộ phận người trẻ hiện nay rất thiếu tự tin. Muốn làm phải làm, đừng đánh mất cơ hội. Không ai hoàn hảo hết, phát huy thế mạnh sẽ giúp mình tỏa sáng. Thích cái gì cứ chạy theo. Có một chữ trên đời này ghê gớm lắm đó là "tiếc". Đừng để hối tiếc!”, Kyo York trải lòng.

Suốt buổi giao lưu, Dương Thuỵ nói không nhiều, không nói nhiều về sách mà cũng chẳng nói nhiều về mình, chị để cho những độc giả đã đọc truỵện của mình cảm nhận và chia sẻ.

Nhà văn Phan Hồn Nhiên chia sẻ trong buổi giao lưu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

“Đã rất lâu rồi, tôi mới có lại cảm giác phải đọc hết muốn cuốn sách như vậy. Chúng tôi thường ngủ sớm, nhưng hôm ấy tôi phải nói với con gái rằng: cho mẹ đọc thêm một chút xíu”, một bạn đọc kể chuyện.

Với lối văn dung dị, giọng văn hóm hỉnh rất riêng của Dương Thuỵ, câu chuyện khiến đọc giả như cuốn theo từng trang sách, không thể dừng lại.

Điều cốt lõi chính là những giá trị nhân văn tác phẩm để lại trong lòng bạn đọc: Vi là một thực trạng của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện nay.  

Nhà văn Dương Thuỵ kí tặng sách. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

“Mạng xã hội cũng góp phần làm giới trẻ thêm buồn bực khi phải chứng kiến cả thế giới đều hạnh phúc trừ bản thân mình. Tôi muốn góp một tiếng nói cảm thông đến họ, và mong họ tích cực nhận ra: thế giới này dù có làm người ta trầm cảm, thì vẫn là một thế giới đáng sống!”, Dương Thuỵ trải lòng.

Khi phải chứng kiến cả thế giới đều hạnh phúc trừ bản thân mình, bạn hãy thử đọc cuốn sách này Em rắc thính, anh thả tình của nhà văn Dương Thuỵ..

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.