Lần đầu Việt Nam có nữ diễn viên diễn với trăn khổng lồ

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã giới thiệu chương trình Phù thủy đại chiến phục vụ khán giả dịp Tết Trung thu năm nay.

Đây là lần đầu tiên, nghệ thuật xiếc kết hợp với ảo thuật cùng nhiều kỹ xảo ánh sáng, laser trên ba sân khấu: Sân khấu tròn, sân khấu vuông và sân khấu bằng kính được treo trên không trung.

Trong vở diễn này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện nhiều thử nghiệm sân khấu mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ từng đoạt các giải thưởng quốc tế như: Thanh Tuấn, Thu Hương, Hải Quân, Hà Bình… Ngoài việc lần đầu tiên trình diễn cùng một lúc trên ba sân khấu, các nghệ sĩ sẽ trình làng nhiều tiết mục mới.

Nghệ sĩ Thu Hương (trái) sẽ diễn với trăn khổng lồ trong bể kính

"Sân khấu xiếc trên thế giới đã thay đổi, chúng ta cũng cần thay đổi để hấp dẫn khán giả thời đại mới. Các chương trình theo kiểu xếp hàng tiết mục ra trình diễn đã quá cũ, chúng tôi muốn xiếc trở thành chương trình giải trí chất lượng cao. Khi xiếc kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật khác như ảo thuật, múa, nhảy hiện đại cùng các yếu tố kỹ xảo của sân khấu 4D thì sẽ kích thích thị giác của khán giả”, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình, cho biết.

Đây cũng là lần đầu tiên trên sân khấu Việt Nam có cảnh diễn kết hợp tương tác của diễn viên đu dây trong bể kính nước và màn trình diễn mạo hiểm của nghệ sĩ Thu Hương với trăn khổng lồ trong bể nước. Để phục vụ cho cảnh diễn hấp dẫn của nữ nghệ sĩ Thu Hương với chú trăn khổng lồ, một bể kính chứa nước hình lục giác sẽ xuất hiện trên khấu vào thời điểm cao trào. Theo NSND Tống Toàn Thắng, việc đưa các bể kính đựng nước lên sân khấu đã từng khá phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên hình thức này được áp dụng.

“Tôi không muốn khán giả mãi nghĩ rằng xiếc trăn Việt Nam chỉ có chàng Thạch Sanh mà tôi từng thể hiện khi xưa. Bởi vậy, chúng tôi gắng dàn dựng để lần đầu tiên, sân khấu xiếc Việt Nam xuất hiện một cô gái biểu diễn cùng trăn trong bể nước”, NSND Tống Toàn Thắng bày tỏ.

Vở diễn Phù thủy đại chiến sẽ công diễn từ ngày 7-9, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69, Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm