Lê Hoàng: 'Xưa tôi nghĩ tôi ác nhưng Quyền Linh còn ác hơn'

Nhân vật của câu chuyện Đối mặt cảm xúc tuần này là chị Lan Hương, 35 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Theo như lời chia sẻ của Lan Hương, từ nhỏ cô đã quen nhận được sự yêu thương, bao bọc của bố mẹ và mọi người xung quanh và coi đó là điều tất nhiên.

Chị Lan Hương. Ảnh: BEE

Mẹ và con gái trong nhà thường có tình cảm, hay tâm sự, chia sẻ với nhau thì mẹ con Lan Hương lại không như thế, mỗi lần nói chuyện với mẹ, Hương đều khiến mẹ tức giận.

Hương bộc bạch: “Trong nhà em sống ích kỉ lắm, em ích kỉ với tất cả mọi người”.

Có lần, Lan Hương buồn bực chuyện của bạn bè nhưng lúc mẹ về lại không hỏi han, quan tâm cô mà chỉ hỏi hai đứa em của cô đi đâu khiến cô tức giận, quát tháo mẹ.

Tức giận, Hương đã bỏ nhà đi ba ngày không liên lạc về cho gia đình, lúc vừa về cô lại bỏ đi tiếp một tuần sau mới về.

Khi Lan Hương về, mẹ của cô cũng tỏ ra rất bình thường, không hỏi han nhưng lại làm món ăn mà Hương thích rồi sai hai đứa em mang lên cho Hương ăn.

Khoảnh khắc Lan Hương nhận ra sự ích kỉ của mình là lúc cô bị hoại tử ruột, phải mổ và nằm trong phòng cách li nửa tháng. Chứng kiến cảnh mẹ đứng ngoài cửa nhìn vào và không ngừng rơi nước mắt đã đả động đến cảm xúc của Lan Hương.

Lắng nghe câu chuyện của Lan Hương, MC Quyền Linh nói với cô nàng: “Lan Hương sống và hiển nhiên cho rằng mẹ là người phải lo cho mình, là người phải yêu thương chăm sóc mình. Có bao giờ em thấy mẹ chăm lo từng li từng tí cho mình như vậy thì em có thương mẹ chút nào không?”.

Nghe nam MC hỏi, Lan Hương cho biết: “Em nghĩ mẹ sinh mình ra thì mẹ phải nuôi nấng mình. Sau khi sinh con thì em thấy em và con có sự gắn kết nên em thương con vô bờ bến. Em nghĩ mình phải thương mẹ để sau này con cũng thương mình”.

Nghe vậy, MC Quyền Linh lắc đầu chia sẻ đó không phải là suy nghĩ tích cực vì Lan Hương cần được con thương mình thì mình mới thương mẹ chứ không thực sự xuất phát từ tấm lòng.

Lan Hương chia sẻ thêm, từ lúc sinh con, cô và mẹ cũng nhiều lần bất đồng với nhau về cách chăm con khiến Hương hay la mắng mẹ khi mẹ làm trái ý mình.  

Bước ra đối mặt với con gái, cô Lan, mẹ của Lan Hương chia sẻ rất vui khi con gái có thể nhận ra những lỗi sai của mình. Trước những lời xin lỗi và hứa sẽ không làm mẹ buồn của Lan Hương.

Chị Lan Hương đã thật sự thấy sai và xin lỗi mẹ mình tại chương trình. Ảnh: BEE

Cô Lan nói: “Con nói như vậy mẹ cũng bớt buồn nhưng mẹ vẫn còn giận lắm. Mẹ muốn có một lúc nào đó mẹ con sẽ ngồi nói chuyện với nhau nhưng con lại không chịu nói chuyện với mẹ. Mẹ nói được vài ba câu con đã nạt nộ mẹ nên mẹ đành im lặng".

Nghe những lời chia sẻ của cô Lan đã khiến dàn cố vấn và khán giả có mặt tại trường quay không khỏi xúc động. 

Lắng nghe cuộc trò chuyện của hai mẹ con, MC Quyền Linh bày tỏ: “Nhờ em gái khi có con rồi mới hiểu được tình yêu thương cha mẹ dành cho con như thế nào. Cuộc đời không ai thương mình bằng cha mẹ, hồi nãy mẹ em nói lúc đó mẹ chết để con được sống thì mẹ cũng chấp nhận, anh nghe đứt ruột luôn đó”.

Để xóa đi sự nặng nề của câu chuyện, đạo diễn Lê Hoàng lên tiếng: “Thực ra cô gái này không đáng trách lắm đâu, chỉ là một cô gái được chiều chuộng quá thôi. Đây là một câu chuyện cảm động chứ anh Linh đừng trách móc quá. Xưa nay tôi cứ nghĩ rằng tôi ác chứ có khi anh Linh còn ác hơn tôi”.

Ban cố vấn tại chương trình. Ảnh: BEE

Bị đàn anh bất ngờ nói mình ác, MC Quyền Linh phản bác: “Em đâu có gì ác đâu. Em không phải trách mà em đưa ra những điều mà cha mẹ trong gia đình cần làm và con cần làm”.

Quyền Linh vừa dứt lời, Lê Hoàng vội vàng nói: “Con cái 35 tuổi đôi khi vẫn còn nhỏ, lúc này nhận ra vẫn chưa trễ lắm đâu. Tuổi thọ trung bình là 80 tuổi nên còn sống tới hơn 40 năm nữa, vẫn còn thời gian nhiều lắm, không sao. Anh đừng đay nghiến người ta quá”.

Chương trình Đối mặt cảm xúc được phát sóng lúc 21 giờ 35 phút thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm