Lộ diện những tài năng âm nhạc mới từ 'Tài năng âm nhạc Việt'

Tối 9-1, tại Hà Nội đã diễn ra Đêm chung kết cuộc thi Tài năng âm nhạc Việt. Cuộc thi đã tìm ra quán quân dòng nhạc trẻ là Chu Thúy Quỳnh, quán quân dòng nhạc dân ca, cách mạng, trữ tình là Trần Việt Anh và Vũ Đình An là người chiến thắng ở dòng nhạc bolero.

Chia sẻ tại đêm chung kết, Nhạc sỹ Dương Trường Giang, thành viên Ban giáo khảo đánh giá cao tài năng và nhiệt huyết của các thí sinh lọt vào vòng chung kết. Anh khẳng định rằng nếu tiếp tục nỗ lực, các giọng ca trẻ sẽ tiếp tục tiến xa trong âm nhạc.

"Với hầu hết các bạn thí sinh, cuộc thi này là lần đầu tiên các bạn có cơ hội phô diễn giọng ca của mình. Có những thí sinh giọng hát rất có màu, có khả năng. Dựa vào kinh nghiệm cá nhân thì tôi nghĩ nhiều bạn đủ khả năng tỏa sáng trong tương lai"- anh chia sẻ.

Các thí sinh trình diễn tại cuộc thi. Ảnh: VT

Tài năng âm nhạc Việt là cuộc thi nhằm tìm kiếm các tài năng dòng nhạc dân ca, cách mạng, trữ tình, bolero và nhạc trẻ để phục vụ cho các chương trình ca nhạc chất lượng cao của Đài tiếng nói Việt Nam VOV và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Bắt đầu tuyển sinh từ tháng 1-2021, từ 1.000 hồ sơ đăng ký tham dự, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn lọc được trên 300 hồ sơ hợp lệ.

Do diễn biến của dịch COVID-19, cuộc thi đã bị gián đoạn nhiều lần. Cuối cùng, ban tổ chức đã quyết định tiến hành cuộc thi theo hình thức trực tiếp và online đối với thí sinh cả ba miền.

Chương trình đã lựa chọn ra 50 giọng ca có chất lượng và tiềm năng tốt nhất tham gia vòng bán kết diễn ra vào ngày 26-12-2021 tại trụ sở Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, từ đó tìm ra 15 gương mặt tài năng và đầy triển vọng của nền âm nhạc Việt cùng tham gia tranh tài trong đêm chung kết.

Các thí sinh đoạt giải quán quân và á quân sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình chào đón năm mới 2022 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Sau thành công của mùa giải đầu tiên, cuộc thi sẽ trở lại trong năm 2022 với format hoàn toàn mới, tạo sân chơi lành mạnh cho các thí sinh đam mê ca hát, để những tài năng âm nhạc được tỏa sáng.

Ngày 10-1, ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tham dự cuộc thi tại địa chỉ cuocthitainangamnhacviet@gmail.com. Các thí sinh tham dự là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, yêu cầu độ tuổi từ 18 đến 40 đối với dòng nhạc trẻ, từ 18-45 đối với dòng nhạc dân ca, trữ tình quê hương, cách mạng và tuổi từ 18-55 đối với dòng nhạc bolero.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm