'Lòng tốt dễ lây' - Thông điệp yên bình và yêu thương

Những ngày cuối năm là dịp để chúng ta cùng nhìn lại một năm đã qua, và trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. UNICEF vừa thực hiện bộ phim hoạt hình ngắn Lòng tốt dễ lây như một món quà gửi tặng các em nhỏ và người dân Việt Nam.

Lòng tốt dễ lây là bộ phim hoạt hình thuộc chiến dịch truyền thông do UNICEF và Bộ Y tế phát động vào tháng 5-2020 nhằm kêu gọi xây dựng tình đoàn kết, tương thân, tương ái giữa các bạn trẻ Việt Nam trong đại dịch COVID-19.

Nhóm bạn trẻ làm đường ở vùng cao - Ảnh: UNICEF

Thời COVID-19 cũng là khi lòng tốt dễ lây. Bộ phim được truyền cảm hứng từ những hành động có thật.

Những hành động được truyền tải trên phim có thể nói đến như: xe quần áo tự chọn 0 đồng của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tư và bà Lê Thị Bé ở Nhà Bè (TP.HCM); hoạt động vá xe, đổ xăng miễn phí cho người lỡ độ đường của anh Lê Thanh Tùng (quận 9, TP.HCM)...

 'Lòng tốt dễ lây' - Thông điệp yên bình và yêu thương ảnh 2
Chiếc xe quần áo 0 đồng của một đôi vợ chồng già ở TP.HCM được lên phim - Ảnh: UNICEF

Thông điệp thể hiện rõ nhất ở đoạn gần cuối phim, lấy cảm hứng từ câu chuyện của Ngô Văn Hiếu - nam sinh 18 tuổi từng 10 năm cõng bạn đến trường, đưa người bạn tật nguyền Nguyễn Tất Minh đến gần hơn với giảng đường đại học. 

 'Lòng tốt dễ lây' - Thông điệp yên bình và yêu thương ảnh 3
Hành động tử tế giúp quảng bá hình ảnh đẹp, nhân văn của con người Việt Nam đến với thế giới.

Khép lại một năm 2020 ảm đạm, bộ phim Lòng tốt dễ lây giống như một cái ôm động viên thật chặt dành cho tất cả chúng ta.

Sau dịch bệnh, nhân loại sẽ còn phải trải qua một hành trình rất dài để tái thiết cuộc sống, đưa mọi thứ về trạng thái cân bằng và quên đi những nỗi đau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm