‘Lửa ấm’ – Tiết lộ chuyện nghề lính cứu hỏa ở Việt Nam

Sau khi bộ phim truyền hình Lựa chọn số phận kết thúc, bộ phim Lửa ấm do đạo diễn Đào Duy Phúc thực hiện sẽ nối sóng trong khung giờ 21 giờ tối thứ hai đến thứ sáu trên VTV1.

Bộ phim mang lại bức tranh sinh động về đời sống tinh thần và vật chất, về sự vất vả hy sinh của những người lính phòng cháy chữa cháy, những bác sĩ cấp cứu. Những tình huống xung đột được chọn lọc từ thực tế, phản ánh đúng thực trạng các vấn đề mà họ đang thường xuyên phải đối mặt.

Đạo diễn Đào Duy Phúc trả lời câu hỏi của báo chí. 

Hai mảng ngành nghề vốn ít được nhắc tới trên phim ảnh, nay lại được khai thác có chiều sâu, có các nội dung chuyên môn. Đặc biệt là những hình ảnh đặc thù ngành nghề phòng cháy chữa cháy, cấp cứu... được dàn dựng quy mô, chân thực, hứa hẹn sẽ mang đến một bộ phim hấp dẫn cho khán giả.

Chia sẻ tại buổi ra mắt bộ phim vào chiều 21-9,  ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: “Lửa ấm là kịch bản chúng tôi ấp ủ 4-5 năm, nay mới thành hiện thực cũng là may mắn của chúng tôi khi trải qua một hành trình dài thực hiện.

Bộ phim lên sóng đúng thời điểm chúng ta trải qua thời gian dịch bệnh COVID-19 và thấy được rõ hơn vai trò của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng đem tới bình an cho xã hội”. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết thêm: "Bộ phim lựa chọn phát trên kênh sóng VTV1, VFC luôn hi vọng chọn những bộ phim có thông điệp giá trị ý nghĩa nhất gửi tới công chúng. Những câu chuyện gia đình, những mối quan hệ vợ chồng, người yêu cũ trong Lửa ấm là hành trình va chạm giữa con người đi tìm những giá trị trong cuộc đời mình.

Với mỗi một mối quan hệ vợ chồng, người thứ ba, không phải là hành trình tìm kiếm người nào phá vỡ hạnh phúc, mà quan trọng là người trong cuộc hiểu hơn về những giá trị lớn trong cuộc sống, những điều con người dành cho nhau, hướng tới cộng đồng, xã hội”- ông Hải nói.

‘Lửa ấm’ – Tiết lộ chuyện nghề lính cứu hỏa ở Việt Nam ảnh 2
NSƯT Trương Minh Quốc Thái trong phim. 

Lửa ấm cũng cập nhật xu thế làm phim hiện tại là mời các diễn viên phía Nam tham gia đóng phim như Về nhà đi con, Sống chung với mẹ chồng, Tình yêu và tham vọng... phim Lửa ấm có sự xuất hiện của NSƯT Trương Minh Quốc Thái.

Chia sẻ tại họp báo, diễn viên Quốc Thái, cho biết đây là lần đầu tiên anh ra Hà Nội để đóng phim của VFC sản xuất. Do đó đã rất háo hức khi vào vai chính - một người lính cứu hỏa - công việc anh rất ấn tượng nên đã không ngần ngại theo đoàn làm phim.

Trong phim cũng có cảnh các chiến sĩ cứu hỏa đọc ráp, đây cũng là đoạn mà đạo diễn cải biên từ kịch bản gốc, đoạn ráp này cũng do chính một chiến sĩ cứu hỏa sáng tác.

 

Lửa ấm còn có sự tham gia của hai diễn viên NSND Lan Hương và NSND Trọng Trinh. Phim chiếu trên kênh VTV1 vào 21 giờ, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm