Một cuốn sách kỳ diệu về dừa

Câu hỏi sự thật về chất béo đã được các tác giả của hai quyển sách Bất ngờ lớn về chất béoMột cuốn sách kỳ diệu về dừa giải đáp phần nào. Các tác giả đã đưa người đọc tiếp cận về khái niệm chất béo dưới một góc nhìn mới mẻ.

Quan niệm thực phẩm có chứa chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong máu, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ đã lan truyền ra khắp thế giới trong nửa sau của thế kỷ XX. Các chính phủ và giới y khoa liên tục đưa ra nhiều khuyến cáo nhằm hạn chế tối đa chất béo. Điều này thậm chí khiến chất béo bị tẩy chay hoàn toàn. Nhưng nếu điều đó sai thì sao?

Hai quyển sách cung cấp nhiều kiến thức về chất béo và dừa. (Ảnh chụp bìa sách)

Nhà báo Mỹ Nina Teicholz, bắt đầu từ băn khoăn này. Bà đã bỏ ra 10 năm phân tích các nghiên cứu và phỏng vấn các nhà khoa học. Teicholz khám phá ra nhiều vấn đề về phương pháp nghiên cứu tại nhiều thử nghiệm quan trọng tầm quốc gia về tác hại của chất béo. Đứng sau sự thao túng này là câu chuyện về sự thao túng của các công ty thực phẩm do lợi nhuận mang lại từ việc thay thế chất béo động vật bằng các loại dầu thực vật rẻ tiền hơn. Việc loại bỏ chất béo bão hòa khỏi thực phẩm để thay thế bằng dầu thực vật không bão hòa có thể gây hại. Teicholz đã viết quyển sách Bất ngờ lớn về chất béo.

Trong thập kỷ qua, ngày càng nhiều nghiên cứu đã đặt câu hỏi có cần phải tẩy chay chất béo không? Cuốn sách của Teicholz theo sau công trình của Gary Taubes, một nhà báo, nhà khoa học đã nghi ngờ về mối liên hệ giữa chất béo bão hòa và sức khỏe trong hơn một thập niên. Ngày nay, ngay cả khi càng có nhiều bằng chứng cho thấy một thủ phạm lớn với sức khỏe con người chính là carbohydrate thì chất béo bão hòa vẫn còn bị nhạo báng.

Dừa được phát hiện ra nhiều công hiệu về sức khỏe trong Một cuốn sách kỳ diệu về dừa. Ảnh: Internet

Theo Teicholz, sự nghi kỵ với chất béo giờ đây không còn mang tính khoa học nữa, mà chỉ là định kiến và thói quen. Cuốn sách của Teicholz được đánh giá rất cao bởi các trang tin tức hàng đầu thế giới như American Journal of Clinical Nutrition, The Wall Street Journal, The Economist, Forbes, British Medical Journal,… Bất ngờ lớn về chất béo cũng được nhiều chuyên gia coi là cuốn sách khoa học dinh dưỡng nên đọc đối với bất cứ ai.

Quyển Một cuốn sách kỳ diệu về dừa của tác giả Meredith Baird. Quyển sách cung cấp cho độc giả những đặc tính chữa bệnh và tốt cho sức khỏe của dừa bên cạnh công dụng thực phẩm nấu ăn. Tác giả cũng mong muốn quyển sách đồng thời truyền cho bạn đọc nguồn cảm hứng để sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn bắt đầu bằng việc tiêu thụ thực phẩm ở dạng tự nhiên nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm