Ngắm Huế mù sương, thực mà vô thực

Trong những ngày buộc phải "sống chậm lại" do yêu cầu giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, các bạn có thể đọc sách, nghe nhạc. Và nếu yêu Huế, bạn có thể ngắm thật kỹ những bức tranh của họa sĩ Nguyễn Đình Việt (SN 1989, đang sống tại Huế).

Anh vẫn đang tiếp tục sáng tác các tác phẩm về Huế với lối vẽ hiện thực bằng bút sắt và màu nước. Có một Huế rất thực nhưng cũng đầy khói sương hư ảo trong các sáng tác của anh.

PLO xin giới thiệu đến các bạn loạt tranh của anh về Huế mù sương, trong đó có những bức vừa hoàn thành.

Dấu xưa vương vấn mãi, cố kinh trong sương mờ

Nguyễn Đình Việt tốt nghiệp ĐH Nghệ thuật Huế năm 2014. Anh đặc biệt yêu thích sáng tác chủ đề phong cảnh, kiến trúc, di tích, lăng tẩm... Anh bày tỏ: "Tôi vẫn không nghĩ là có lúc bản thân yêu Huế đến vậy. Yêu con người nơi đây đến vậy, dịu dàng đến trầm lặng, cổ kính đến rêu phong".

Bức Cổng Hiển Nhơn.

Bức Đại nội - kinh thành Huế.

Bức Hiển Lâm các.

Bức Lăng Tự Đức.

Bức Tác phẩm số 4.

Nguyễn Đình Việt quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng từ khi bén duyên với Huế, anh đã yêu Huế với một tình yêu "rất Huế", là trầm tĩnh mà sâu nặng.

Anh rất yêu thích không gian khói sương và không gian đó hình thành nên dòng tranh Mù Sương về Huế. Những vật thể trong tranh thực chất là cái cớ để thể hiện chiều sâu không gian, những thứ không định hình.

Ân tình nhận lại

Anh thấy may mắn vì một không gian của Đại nội cũng đã cho anh nguồn cảm hứng vô tận để sáng tác. Tình yêu với vùng đất cố kinh tiếp cho anh niềm đam mê bất tận là được vẽ Huế, yêu Huế như thuở ban đầu.

Anh cho biết anh sống khá ổn với nghề, hầu hết các bức tranh anh sáng tác đều được các nhà sưu tập trong và ngoài nước mua, giá cả khá tốt. Đó là ân tình anh nhận lại từ tình yêu với Huế, trước đó đã có những ngày khó khăn, vô định nhưng anh quyết định theo đuổi đam mê đến cùng và rồi nhận lại quả ngọt.

Bức Không tên số 12.

Bức Không tên số 3.

Bức Phu Văn Lâu 2.

Bức Voi đá.

Năm 2019 vừa qua, anh tham gia Triển lãm mỹ thuật trẻ Bienale tại Bảo tàng mỹ thuật TP.HCM.

Từ 2012 đến nay, hằng năm anh đều tham gia nhiều cuộc triển lãm và tranh của anh được nhiều người yêu thích.

Các bạn có thể liên hệ với tác giả tại email: vietart1989@gmail.com.

Du ký 'Vàng son một thuở Ba Tư'
Du ký 'Vàng son một thuở Ba Tư'
(PLO)- Tập du ký kết nối thời gian, đưa người đọc quay về êm đềm của tuổi thơ bằng ký ức tập truyện Nghìn lẻ một đêm mà những vết tích xưa còn khắc lại trên vách núi ở Iran.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.