Người dân Hà Nội đội mưa, xem ảnh nghệ thuật

Chiều 14-10, Lễ trao giải và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2020 đã chính thức diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Cuộc thi do Bộ VH-TT&DL (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi này là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đây cũng là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác trong cả nước, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc, tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2019 và 2020).

Tác phẩm ảnh đơn "Không ngừng phát triển" của tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng (TP.HCM) đoạt HCV thể loại Ảnh hiện thực. Ảnh: VT

Với hai thể loại: Ảnh hiện thực ảnh ý tưởng, sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 12.000 tác phẩm (thể loại ảnh hiện thực: hơn 11.000 tác phẩm, thể loại ảnh ý tưởng: 698 tác phẩm) của hơn 1.600 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự.

Đây là triển lãm ảnh có số lượng tác phẩm lớn nhất trong những năm gần đây do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức, qua đó khẳng định sức hút và là một sân chơi khốc liệt mà bất cứ người cầm máy nào cũng mong muốn được một lần tham gia.

Hội đồng Nghệ thuật do Bộ VH-TT&DL thành lập gồm các nhà chuyên môn, nghệ sĩ nhiếp ảnh có uy tín đã chọn ra 238 tác phẩm trưng bày. Trong đó có 33 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng.

HCV của Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2020 đều thuộc về các tác phẩm có đề tài dịch COVID-19 ở cả hai hạng mục: Ảnh ý tưởngẢnh hiện thực. Trong đó, tác phẩm Ở nhà chống dịch của tác giả Lê Tuệ (TP.HCM) đoạt HCV thể loại Ảnh ý tưởng.

Tác phẩm ảnh đơn Không ngừng phát triển của tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng (TP.HCM) đoạt HCV thể loại Ảnh hiện thực. Bộ ảnh Nhiệm vụ HVN68 của tác giả Hồng Việt Linh (Hà Nội) đoạt HCV thể loại Ảnh hiện thực.

Hình ảnh người dân đội mưa tham quan triển lãm:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm