Người Hà Nội vượt lạnh đến xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Ngày 5-12, lễ kỷ niệm 25 năm ra mắt tập đầu tiên trong bộ truyện dài Kính Vạn Hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Anh đã diễn ra tại Hà Nội.

Mặc dù phải đến 9 giờ sáng chương trình mới bắt đầu, tuy nhiên nhiều bạn trẻ của Thủ đô đã có mặt tại nơi diễn ra sự kiện từ khoảng 8 giờ sáng. Có thể thấy, những độc giả của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trải dài ở nhiều lứa tuổi khác nhau, lứa tuổi bạn đọc trẻ tuổi và bạn đọc nhỏ tuổi vẫn chiếm đa số.

Kính Vạn Hoa là bộ truyện gắn liền với tên tuổi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ sách là sự hợp tác dài hơi, bền bỉ, với nhiều tâm huyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn thiếu nhi đương đại hàng đầu Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại buổi giao lưu. Ảnh: VT

Bộ sách ra mắt tập đầu tiên năm 1995, đều đặn trong suốt 7 năm cho tới khi tạm kết thúc ở tập thứ 45 vào năm 2002.

Khi bộ sách dừng lại ở tập 45, độc giả bày tỏ sự tiếc nuối và hụt hẫng đến mức, NXB Kim Đồng phải in thêm một tập “Còn chút gì để nhớ”, tập hợp ý kiến, nhận xét, thơ, tranh vẽ của độc giả để “xoa dịu” cơn khát Kính Vạn Hoa.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, ông Bùi Tuấn Nghĩa - Giám đốc NXB Kim Đồng, cho hay: Dự án đầu tư sáng tác lớn, dài hơi của Kim Đồng với hơn 7.000 trang sách, sáng tác hơn 7 năm. Kính Vạn Hoa đặc biệt, kỷ lục chưa có bản sách nào đạt hơn 1 triệu bản trong ngay lần đầu tiên, 7 ấn bản khác nhau, đã được dựng phim và sắp tới sẽ dựng phim nhựa…”.

“Tới nay, đã hơn ¼ thế kỷ đã đủ khẳng định sức sống của tác phẩm. Không phải tác phẩm rất hot nhưng lại bền bỉ, vẫn tiếp tục xuất bản và đến với độc giả.” - ông Bùi Tuấn Nghĩa cho biết.

Nhân dịp này, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường - người vẽ minh họa tác phẩm Kính Vạn Hoa đã có buổi giao lưu và kí tặng độc giả Hà Nội. Một triển lãm đặc biệt về Kính Vạn Hoa cũng được trưng bày trong khuôn viên diễn ra sự kiện.

Một số hình ảnh tại sự kiện. 

Nhiều bạn trẻ đã có mặt từ sớm để tham gia chương trình. Ảnh: V.THỊNH

Khán phòng không còn một chỗ trống, ban tổ chức buộc phải bổ sung thêm ghế ngồi. Ảnh: V.THỊNH

Một bạn đọc nhỏ tuổi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: V.THỊNH

Nhiều người cầm theo những cuốn sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà mình yêu thích đến buổi giao lưu. Ảnh:V.THỊNH

Mọi người tuần tự xếp hàng để nhận được chữ ký của nhà văn và họa sĩ. Ảnh :VT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm