Người thợ điện khiếm khuyết 'hồi sinh' những vật dụng cũ kỹ

Chương trình Thần tài gõ cửa kỳ 605 tiếp tục chuyến du hành, thần tài nghệ sĩ Đình Toàn đã đến giúp đỡ gia đình anh Trần Thanh Sang (37 tuổi, ngụ tại phường Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).  

Anh Sang sinh ra trong một gia đình khó khăn, cha mẹ sống chủ yếu bằng nghề làm thuê. Khi anh phát bệnh sốt bại liệt, gia đình đã cố gắng chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn không thể giúp anh thoát khỏi cảnh tật nguyền.

Vì không muốn làm gánh nặng cho gia đình, anh đã quyết định học nghề sửa điện cơ làm kế mưu sinh ở tuổi 16, cái tuổi mà biết bao nhiêu người bạn đồng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường.

Nhờ đức tính hiền lành và có trái tim yêu thương, anh cùng chị Cẩm Hồng đã xây dựng được một tổ ấm cùng hai con nhỏ.

Anh Sang. Ảnh: BEE

Với tinh thần cầu tiến, anh Sang đã lên mạng học hỏi cách sửa chữa những vật dụng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cuộc sống của anh dần ý nghĩa hơn khi dùng chính đôi tay khéo léo của mình để phục hồi những chiếc quạt máy, nồi cơm, máy khoan, mô tơ hư hỏng...

Tiệm sửa điện cơ của anh Sang tuy cũ kỹ nhưng lúc nào cũng sáng đèn và luôn được bà con nhiệt tình ủng hộ. 

Thế nhưng, tình hình dịch bệnh kéo dài khiến cửa tiệm sửa điện cơ của anh phải ngưng hoạt động. Cùng lúc đó, gia đình anh vừa đón thêm một thành viên mới là cháu Thiện Nhân.

Để giúp mẹ cha có thêm tiền trang trải chi phí trong nhà, con trai lớn là cháu Trần Văn Nghĩa đành tạm gác lại việc học và đi phụ quán cho người thân ở Trà Vinh.

Anh Sang tham gia thử thách từ chương trình.

Cảm thương cho hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng anh Sang, chương trình Thần tài gõ cửa đã tìm đến giúp đỡ. 

Đến với sân khấu của chương trình, anh Sang mang theo ước mơ khôi phục cửa tiệm sửa điện và rước con trai lớn trở về nhà để tiếp tục con đường học hành.

Liệu anh Sang có vượt qua được ba thử thách của “thần tài” Đình Toàn và thực hiện được ước mơ của mình?

Đón xem Thần tài gõ cửa được phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm