Nhạc sĩ Phan Hồng Hà xúc động nhớ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là tác giả của hơn 100 ca khúc nổi tiếng ở các thể loại khác nhau. Trong số đó, ca khúc Thuyền và biển là một trong những bài hát ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng người nghe nhiều thế hệ.

Kể từ năm năm sau ngày mất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, con trai ông là nhạc sĩ Phan Hồng Hà xuất hiện trong Người kể chuyện tình như một chứng nhân về chặng đường sáng tác, những "dấu son" trong cuộc đời của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. 

Nhạc sĩ Phan Hồng Hà xúc động khi xem lại các hình ảnh cùng những sáng tác nổi tiếng của cha được sáu thí sinh thể hiện trong vòng ba cuộc thi.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: JET

Nhạc sĩ Phan Hồng Hà, cho biết cuối tháng sáu vừa qua là lễ kỷ niệm năm năm ngày mất của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Khi tham gia Người kể chuyện tình, những kỷ niệm từ ngày sống cùng cha ở Hà Nội, đến khi vào TP.HCM và đến tận ngày ông mất lại ùa về tâm trí ông.

Trailer Người kể chuyện tình - nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Nguồn: JET

Với nhiều kỷ niệm dành cho nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nhưng điều khiến nhạc sĩ Phan Hồng Hà nhớ nhất là quãng thời gian “xách dép” theo cha viết nhạc.

Nhạc sĩ Phan Hồng Hà kể: "Tôi có học nhạc và sáng tác. Lần đầu tiên, tôi đưa bài cho cha xem nhưng lại chạy đi ngay, không dám đứng đó chờ ông góp ý. Một tuần sau, ông gọi tôi lên và chỉnh sửa bài hát".

Nhạc sĩ Phan Hồng Hà (trái) và Tùng Lâm  hóa thân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu khi ông 90 tuổi với đầu bạc trắng. Ảnh: JET

Nhạc sĩ Phan Hồng Hà cho biết: "Tôi vẫn giữ bản thảo và những bút tích ông sửa đến hôm nay. Tôi mong muốn được kế thừa con đường sáng tác của cha, nhưng cái bóng của ông quá lớn, tôi chỉ dám núp dưới cái bóng ấy.

Hơn 40 tuổi, tôi mới mon men trên bước đường sáng tác trong khi cha đã sáng tác từ những năm mười mấy tuổi”.  

Con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu còn nhắc đến mẹ ông là bà Phạm Thị Vân, hậu phương vững chắc của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Bà là người bạn đời sáu thập kỷ gắn bó với người nhạc sĩ bằng tình yêu sâu nặng.

Thí sinh Ánh Linh. Ảnh: JET

Sau khi ông mất ba tháng, bà cũng đi theo ông. Với nhạc sĩ Phan Hồng Hà, mẹ ông là một người phụ nữ tuyệt vời khi luôn thể hiện nét tính cách người phụ nữ Việt Nam, yêu thương, san sẻ, chăm sóc chồng con.

Sau năm năm cha mất, con trai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu là nhạc sĩ Phan Hồng Hà nghẹn ngào nhắc cha mẹ trên sóng truyền hình. Nguồn: JET

Trong đêm thi sắp tới, Đỗ Tùng Lâm hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với màn hóa thân nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu khi ông 90 tuổi với đầu bạc trắng. Tùng Lâm thể hiện với ca khúc Những ánh sao đêm.

Sơn nữ bolero Ánh Linh hóa thân thành thôn nữ của núi rừng được lắng nghe câu chuyện buồn về cuộc đời của thi sĩ Ngọc Anh vớ Bóng cây Kơ-nia.

Thí sinh Châu Ngọc Hiếu. Ảnh: JET

Đặc biệt, Châu Ngọc Hiếu sẽ truyền tải một ca khúc Thuyền và biển nổi tiếng của Phan Huỳnh Điểu, phổ thơ Xuân Quỳnh.

Châu Ngọc Hiếu hóa thân thành anh chàng bán hàng mỹ nghệ, vô tình gặp gỡ người nhạc sĩ nổi tiếng.

Sau khi nghe người nhạc sĩ trải lòng về ca khúc cùng tình yêu sâu đậm ông dành cho vợ giống như Thuyền và biển, anh đã hát ca khúc tặng người nhạc sĩ tài hoa.

Người kể chuyện tình tập 5, chủ đề nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, tập 5 phát sóng lúc 21 giờ tối nay, ngày 9-7 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm