Phim Nghiệp sinh tử phần 3, tập 73:

Nhận Tô Hoàng làm cha, Trọng Nghĩa diễn vai người con bất hiếu với mẹ nuôi Lệ

Tình cờ nhìn thấy cháu trai theo chân Tô Hoàng đi tham quan các xưởng chành của Trịnh gia, cô Út về báo lại với chị dâu rằng thiên hạ đang râm rang chuyện Trọng Nghĩa đã chính thức quay về tiếp quản gia sản của nhà họ Trịnh.

Không thể chấp nhận sự thật rằng con trai lại nhận giặc làm cha, bà Lệ hớt hải chạy đến Tô gia trang tìm con để đối chất. Nhìn dáng dấp tiều tụy, ánh mắt lo lắng của mẹ, Trọng Nghĩa trong lòng vô cùng xót xa.

Trọng Nghĩa xót xa nhìn người mẹ đã nuôi mình khôn lớn. Ảnh: PHP

Tuy nhiên, anh cố tỏ ra lạnh lùng để bà hiểu lầm, từ bỏ hy vọng thuyết phục anh quay về Phạm gia. Bởi lẽ, với thỏa thuận trước đó cùng Tô Hoàng thì anh nhất định phải diễn thật tròn vai.

Dù Trọng Nghĩa đã lạnh lùng phân rõ ranh giới với nhà họ Phạm nhưng bà Lệ vẫn cố chấp thuyết phục anh hãy vì tình cảm mẹ con suốt mấy mươi năm mà rời khỏi Tô gia.

Anh chấp nhận chịu lời sỉ vả của mọi người.

Minh Lan, Tô Châu vì xót xa cho tình cảnh của mẹ đã không tiếc lời sỉ vả Trọng Nghĩa thậm tệ. Thế nhưng, họ đâu biết rằng lòng anh cũng đang nát tan mà không cách gì lên tiếng biện minh.

Nhằm củng cố lòng tin của người cha “đa nghi như Tào Tháo”, Trọng Nghĩa đành buông lời trách cứ mẹ Lệ mục đích để bà phải nản lòng mà nhanh chóng rời khỏi Tô gia, tránh rước họa vào thân.

Những lời lẽ sắc lạnh của Trọng Nghĩa vô tình khoét sâu thêm sự hiểu lầm của Minh Lan và Phạm Châu dành cho anh.

Dù cho đau khổ, Trọng Nghĩa vẫn phải thuận theo giao kèo với Tô Hoàng.

Trong khi Minh Lan vì hiểu lầm sâu sắc đã buông lời oán trách “người xưa” tham sang phụ khó, bất nghĩa, vô tình thì Phạm Châu lại kiên nhẫn tìm gặp Trọng Nghĩa khuyên anh nên tỉnh táo kéo dài thời gian sang tên gia sản nếu không bản thân sẽ gặp nguy hiểm.

Mời khán giả xem những diễn biến tiếp theo của bộ phim truyện Việt Nam Nghiệp sinh tử phần 3 lên sóng vào lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ bảy trên THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm