Nhân vật Đào Vân Anh bị người giúp việc mỉa mai vì lật mặt

Tập 117 chương trình Bác sĩ gia đình có chủ đề Gãy xương cố định bằng đinh, nẹp, khi nào cần tháo ra? với sự tham gia của ThS.BS Nguyễn Minh Anh, Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quốc tế Nam Anh TP.HCM.

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Hà Trí Quang đang vui vẻ dọn dẹp nhà cửa, thậm chí còn huýt sáo vô cùng phấn khởi thì liền bị nhân vật Đào Vân Anh mắng.

Bối cảnh mở đầu tiểu phẩm. Ảnh: CTCC

Trách móc em trai một hồi, nhân vật Đào Vân Anh tiếp tục gọi cô giúp việc là nhân vật Bích Hằng ra để hỏi tội vì để cho cậu em quý tử đang bị bệnh lại phải dọn dẹp nhà cửa.

Bị mắng oan, nhân vật Bích Hằng giải thích: “Công việc nhà tôi đã làm từ sáng rồi, chị xem nhà sạch trơn nè. Tại cậu nói cậu muốn vận động nên làm vậy thôi”.

Sợ chị gái lại tiếp tục làm to chuyện, nhân vật Hà Trí Quang vội vàng nói: “Chị Hằng làm xong việc hết rồi nhưng em thấy cái bức tranh này bụi quá mà chị Hằng thì lùn nên em mới đứng lên quét thôi. Với lại em đứng dậy vận động cho cơ thể em tốt hơn, khỏe hơn”.

Nhân vật Đào Vân Anh vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, nhân vật cô nhất quyết không cho em trai động vào bất cứ việc gì vì sợ bị gãy xương trở lại.

Hà Trí Quang nhắm tịt mắt ra vẻ đau khổ nói mình đã khỏe và muốn tháo nẹp. Vừa nói xong thì bị chị gái phản bác. Không đồng tình với quan điểm của chị gái, nhân vật Hà Trí Quang đáp: “Trời ơi, chị hai ơi! Chị có phải là bác sĩ đâu làm sao em tin được”.

Thấy hai chị em chủ nhà người đòi tháo ra, người đòi nẹp vào, nhân vật Bích Hằng khuyên nên tìm đến bác sĩ chuyên gia để được nghe tư vấn.

Cuộc đối thoại tại chương trình.

Theo dõi câu chuyện tình huống, ThS.BS Nguyễn Minh Anh chia sẻ: “Khi muốn lấy nẹp, lấy đinh ra cần phải xem xét vấn đề xương đã lành chưa. Tuy nhiên, với mặt bằng chung với trường hợp đóng đinh trong cơ thể thì có thể lấy đinh ra sau một năm, còn nẹp, vít, các dụng cụ khác thì từ 1,5 năm tới 2 năm.

 Nếu đinh, vít trong cơ thể gây kích ứng như viêm, sưng, khó chịu thì người bệnh nên lấy ra. Một số tường hợp đinh, vít có thể cọ, ma sát với gân gây ra tình trạng viêm cơ, đứt gân cho người bệnh. Sau khi tháo đinh, vít, người bệnh cũng nên chú ý vận động vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”.

Nghe bác sĩ tư vấn xong, nhân vật Hà Trí Quang quay qua nhân vật Đào Vân An nói: “Đó chị hai thấy chưa, bác sĩ nói em khỏe rồi, chị hai phải cho em vận động để canxi tiết ra nhiều hơn chứ. Bác sĩ là người quyết định chứ có phải chị hai đâu mà chị kêu em cứ giữ luôn cái nẹp đó”.

Nghe vậy, nhân vật Đào Vân Anh lên tiếng: “Ừ, nãy giờ chị nói bác sĩ nói sao cứ làm theo lời bác sĩ mà, chị nói như vậy mà”.

Ngồi một bên chứng kiến hết toàn bộ câu chuyện và không ngờ bà chủ của mình có thể nói ra câu đó, nhân vật Bích Hằng mỉa mai: “Ôi trời ơi, tráo trở thấy ghê quá”.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm