Nhân vật Hà Trí Quang hớn hở vì làm được món rau muống xào

Trong tiểu phẩm tình huống, nhân vật Hà Trí Quang đã học chế biến món rau muống xào suốt ba tháng và hào hứng khoe thành quả học được với chị gái là nhân vật Bích Hằng..

Gắp một miếng bỏ vào miệng, nhân vật Bích Hằng lập tức la lớn vì rau quá cay nhưng nhân vật Hà Trí Quang cho rằng nên ăn cay để kích thích vị giác, sẽ thưởng thức đồ ăn ngon hơn.

Nhân vật Bích Hằng la lớn lên vì đau bao tử. Ảnh: BEE

Thế nhưng nhân vật Bích Hằng giải thích mình không ăn được đồ cay vì đang bị đau bao tử. Vừa nói xong, cơn đau bao tử ập đến khiến nhân vật Bích Hằng ôm bụng rên rỉ và kêu em trai lấy thuốc cho mình.

Một lát sau, nhân vật Bích Trâm tới chơi, như bắt được vàng, nhật vật Hà Trí Quang tiếp tục “mời” đàn chị thưởng thức món ăn của mình. Thế nhưng, thấy nhân vật Bích Hằng ôm bụng, cô liền hoảng hốt hét lên: “Rau em xào có thuốc độc hả?”.

Nghe vậy, nhân vật Hà Trí Quang biện minh: “Bao tử của chị hai có vấn đề xong đổ thừa cho đồ ăn em làm cay quá nên bị đau bao tử”.

Nhân vật Bích Hằng cho biết ngày trước cô ăn cay rất tốt nhưng về sau cứ ăn cay một chút là bao tử bắt đầu nóng, xót và mỗi lần đau bao tử đều uống thuốc giảm đau.  

Theo dõi câu chuyện tình huống, TS BS Lê Huy Hòa chia sẻ: “Viêm loét dạ dày gây ra bởi tổn thương các lớp niêm mạc. Nó có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng cồn cào hoặc đau âm ỉ, chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn, chán ăn và rối loạn tiêu hóa".

TS BS Lê Huy Hòa chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE 

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là do người bệnh nhiễm vi khuẩn HP, ăn uống không điều độ và thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau gây ức chế chất bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Khi người bệnh đến giai đoạn biến chứng như thủng niêm mạc dạ dày, chảy máu dạ dày có thể sử dụng đến phương pháp phẫu thuật. Để phòng ngừa bệnh cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, tránh căng thẳng kéo dài.

Chương trình Bác sĩ gia đình được phát sóng định kì lúc 12 giờ 50, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm