Những bất ngờ xảy ra trong đêm chung kết Sao nối ngôi 2019

Đêm chung kết xếp hạng của chương trình Sao nối ngôi 2019 vừa diễn ra với sự tranh tài của ba gương mặt xuất sắc nhất là Phương Cẩm Ngọc, Trương Anh Đào và Trịnh Thắng. Danh ca Phương Dung và đạo diễn Lê Hoàng lần đầu tiên xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời, đồng hành cùng giám khảo chính NSƯT Kim Tử Long trong đêm thi cuối cùng, để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân năm nay.

Từ cô gái gây ấn tượng với khả năng hát vọng cổ hơi dài, đến với Sao nối ngôi, Phương Cẩm Ngọc không ngại thay đổi bản thân khi sẵn sàng hát nhạc trẻ, nhảy sexy, thậm chí diễn những vai phản diện. Cô luôn đưa các khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Đến với đêm thi cuối cùng lần này, Phương Cẩm Ngọc không làm khán giả thất vọng khi mang hơn 30 nghệ sĩ phụ diễn, trong đó có hàng loạt những tên tuổi nghệ sĩ cải lương gạo cội như nghệ sĩ Mỹ Hằng, Dương Thái và đặc biệt là sự trở lại sân khấu của “cô Cua” Kiều Trúc Phượng trong vở Ngao Sò Ốc Hến. Sau hơn 20 năm rời xa sân khấu cải lương, con gái nghệ sĩ cải lương Châu Vương không chỉ khoe giọng ca ngọt ngào, mà còn thể hiện khí thế oai hùng qua vai đào võ Triệu Thị Trinh với phần dàn dựng hoành tráng và đầy ý nghĩa.

Giám khảo Kim Tử Long khẳng định đây là một tiết mục rất hoành tráng và đúng với nội dung sao nối ngôi. Anh dành nhiều lời khen cho giọng hát của Phương Cẩm Ngọc. Về phần đạo diễn Lê Hoàng, anh rất hài lòng kịch bản của tiết mục và đặc biệt ấn tượng với giọng hát nổi bật của Phương Cẩm Ngọc dù nữ thí sinh phải hát cùng rất nhiều nghệ sĩ lão làng. Danh ca Phương Dung cũng không ngớt lời khen ngợi giọng hát tuyệt vời của con gái nghệ sĩ cải lương Châu Vương. Với tổng số điểm 39,60, Phương Cẩm Ngọc xuất sắc trở thành Quán quân Sao nối ngôi 2019, mùa thứ 4, và giành giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Với chiến thắng thuyết phục ở vòng lội ngược dòng, Trịnh Thắng là thí sinh duy nhất quay trở lại đêm chung kết xếp hạng để tranh tài cùng Trương Anh Đào và Phương Cẩm Ngọc. Con nuôi NSƯT Phi Vũ mang câu chuyện xúc động về sự hy sinh của những người lính cứu hoả lên sân khấu. Anh khiến khán giả không kiềm được nước mắt khi chứng kiến những con người luôn sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy để cứu sống người khác. Tiết mục của Trịnh Thắng còn khiến tổng đạo diễn, NSƯT Hữu Quốc bật khóc nức nở vì nam thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi sử dụng lửa trực tiếp trên sân khấu đầy nguy hiểm, mà chưa có bất cứ một chương trình nào dám thực hiện. Chia sẻ về sự mạo hiểm khi là nhà sản xuất đầu tiên dám dàn dựng một sân khấu lửa trong nhà hoành tráng như vậy, đại diện Jet Studio cho biết họ phải chuẩn bị rất kỹ càng mọi thứ, đặc biệt về phòng cháy chữa cháy nếu có bất cứ sai sót nào khi sử dụng lửa trực tiếp trên sân khấu, để đảm bảo an toàn cho các diễn viên.

Trịnh Thắng

Đạo diễn Lê Hoàng nhận định đây là một tiết mục hay về dàn dựng, âm nhạc, ánh sáng, và hồi hộp về tiết tấu. Thậm chí một người khó tính và tự nhận hay chê bai người khác như anh còn khẳng định bản thân không biết chê gì trong tiết mục này. Nam giám khảo khách mời còn cho biết bản thân rất kinh ngạc vì một tiết mục xiếc hoành tráng thế này lại có thể biểu diễn ở một sân khấu không phải là sân khấu xiếc. Trong khi đó, danh ca Phương Dung khen ngợi phần dự thi vinh danh lính cứu hoả đầu tiên trong suốt bốn mùa Sao nối ngôi là màn trình diễn quá tuyệt vời, cô cũng không ngần ngại tiếp tục “móc mỉa” giám khảo Kim Tử Long khi anh đòi hỏi nhiều hơn về tiết mục của Trịnh Thắng. Trịnh Thắng trở thành Á quân với 38,85 điểm cùng phần thưởng 100 triệu đồng.

Từ một cô ca sĩ với thế mạnh dòng nhạc quê hương trữ tình, qua từng vòng thi, Trương Anh Đào, con gái nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Trương Hoàng Long không ngừng nỗ lực để thực hiện những điều mà trước giờ mình chưa từng nghĩ tới, như: Diễn kịch, cải lương, thậm chí ảo thuật... Trong phần tranh tài cuối cùng lần này, Trương Anh Đào tận dụng triệt để tài năng của mình để mang đến tiết mục nhạc kịch Thương lắm mình ơi. Vào vai Trầu, người phụ nữ hoá điên sau khi chồng chết và được ông Hai cưu mang, nhưng rồi tai ương lại tiếp tục ập đến khi cô bị ông Lý cưỡng đoạt, cô mang thai và bị chính vợ ông ta hành hạ, đâm chết. Không chỉ chinh phục khán giả bằng giọng ca da diết, diễn xuất lay động lòng người, Trương Anh Đào còn khiến khán giả ngỡ ngàng khi để bạn diễn cắt phăng tóc thật của mình trong tiểu phẩm.   

Trương Anh Đào.

Danh ca Phương Dung xúc động khen ngợi phần hát của Trương Anh Đào. Trong khi đó, giám khảo Kim Tử Long tiếc nuối vì phần diễn xuất “nặng đô” khiến nữ thí sinh đuối sức trong bài hát cuối. Phần nhận xét của Kim Tử Long khiến danh ca Phương Dung phản bác ngay lập tức, nữ danh ca cho rằng ngay cả bản thân cô khi quá xúc động còn không hát được. Đạo diễn Lê Hoàng lại đặc biệt dành nhiều lời khen cho diễn xuất bi thương của Trương Anh Đào. Trương Anh Đào đạt 38,35 điểm, giành giải ba với phần thưởng 50 triệu đồng.

Ba thí sinh còn lại là Nhất Duy, Nghinh Lộc và Đoàn Bảo Ngọc đồng giải khuyến khích với phần thưởng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó đêm thi chung kết còn có sự xuất hiện của 3 quán quân Sao nối ngôi các mùa trước: Bình Tinh (2016), Lê Nguyễn Trường Giang (2017), và Triệu Lộc (2018). Đây là lần đầu tiên cả 3 quán quân cùng nhau tái ngộ trên sân khấu Sao nối ngôi 2019 và gửi tặng đến các khán giả bài hát Tình thắm duyên quê đầy ngọt ngào.

Tiếp nối thành công của Sao nối ngôi mùa 4, chương trình Hãy nghe tôi hát - Nhạc sĩ chủ đề do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư hàng tuần từ ngày 3-7 trên kênh THVL1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm