NSND Bạch Tuyết với tân cổ 'Ông bà anh thời COVID-19'

Cùng với rất nhiều nghệ sĩ chung tay góp phần chia sẻ việc phòng chống dịch COVID-19 bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, NSND Bạch Tuyết cũng không đứng ngoài cuộc.

Nghệ sĩ vừa tái xuất trên kênh YouTube của mình bằng clip tân cổ Ông bà anh thời COVID-19. Ca từ mới của Ông bà anh (sáng tác Lê Thiện Hiếu) được ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng Trường Marie Curie, TP.HCM) viết lại nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

NSND Bạch Tuyết cải biên thêm phần lời cải lương, tạo nên bản tân cổ giao duyên.

  Tân cổ "Ông bà anh thời COVID-19". Nguồn: YouTube
Không ít khán giả đã để lại nhận xét đầy thú vị dưới kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết sau khi nghe bản tân cổ này: "Vừa được nghe cải lương vừa nắm tình hình thời sự, vẫn giữ tinh thần lạc quan và truyền tải thông điệp đẹp. Đúng là cải lương luôn đi liền với hơi thở của thời đại". 

NSND Bạch Tuyết tâm sự: "Đây là món quà dành tặng quý khán giả gần xa trong thời gian dịch bệnh do virus COVID-19 đang bùng phát. Qua bài ca này, tôi mong mọi người luôn tuân thủ những lời khuyên của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của mình và sức khỏe cộng đồng.

Và tôi cũng xin cảm ơn ca nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu với ca khúc Ông bà anh đã giúp tôi có thêm nguồn cảm hứng để sáng tác bài ca cổ Ông bà anh thời COVID-19".

NSND Bạch Tuyết đeo khẩu trang thể hiện trong clip "Ông bà anh thời COVID-19". Ảnh chụp màn hình

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945, là tên tuổi gạo cội của làng nghệ thuật cải lương Việt Nam.

Bà từng đoạt giải thưởng Thanh Tâm năm 1965, nổi tiếng với các vở kinh điển: Thái hậu Dương Vân Nga (vai thái hậu), Đời cô Lựu (vai cô Lựu), Tuyệt tình ca (vai Lê Trường An), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga)...

Những năm gần đây, bà thường đổi mới ca cổ bằng cách cover các bản nhạc trẻ như Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Em gái mưa (Mr. Siro)... theo hình thức cải lương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm