NSƯT Hữu Châu lần đầu tiên đóng phim về trekking

Từ trước đến nay, NSƯT Hữu Châu vào những vai diễn đa dạng từ ông nội, ông bố, người anh, người con, thậm chí người chị… đòi hỏi diễn xuất khó về tâm lý nhưng chưa bao giờ anh vào vai diễn đòi hỏi sự khó nhọc lăn lộn về mặt thể chất như ... đi trekking.
Thế nên ngay khi thấy tên NSƯT Hữu Châu trong phim Tà Năng – Phan Dũng, truyền thông không khỏi ngạc nhiên.

NSƯT Hữu Châu cùng diễn viên Trần Dũng và Huỳnh Thanh Trực. Ảnh: Q.T

PV hỏi: “Anh đã từng trekking chưa? và bối cảnh anh tham gia ở cung đường Tà Năng – Phan Dũng là gì?”.

NSƯT Hữu Châu chia sẻ đầy hài hước: “Vai của tôi khó khăn là tôi quay tại bìa rừng chứ không vô rừng. Cảnh tôi tắm suối mà đạo diễn cắt bỏ vì... body không đẹp lắm”.

Sau chín tháng tiền kỳ sản xuất, quảng bá và 36 ngày quay liên tục trong cung đường rộng lớn Tà Năng – Phan Dũng, dự án phim cùng NăngPhan Dũng đã có buổi ra mắt truyền thông tại TP.HCM.

NSƯT Hữu Châu vào vai một người cha trong phim. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng có độ dài 55km đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận là một cung trekking nổi tiếng nhưng nhiều nguy hiểm cho dân trek.

Ê kíp làm phim quyết thực hiện dự án này bởi cám hứng từ những chuyến đi của chính đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Đoàn làm phim ở liên tục trong rừng 36 ngày, toàn bộ người, thiết bị được di chuyển bằng xe máy cày, không có diễn viên đóng thế. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Khi PLO hỏi về việc chuẩn bị cho những tình huống xấu khi đưa 120 người từ diễn viên đến ê kíp vào quay ở Tà Năng – Phan Dũng, nhà sản xuất Hoàng Quân, cho biết: “Dự án khởi động từ tháng 9-2019, ê kíp đã khảo sát toàn bộ cung đường này sáu lần để quyết định chọn những bối cảnh với địa hình có thể quay được.

Điều lo nhất của tôi là việc mang hơn 100 người vào đó với hơn một tháng mà vẫn đảm bảo được sức khoẻ cho mọi người. Tuy nhiên, khảo sát cho đoàn phim cũng giống như mỗi trekker, phải có những sự chuẩn bị đầy đủ, hiểu biết về nơi mình đến…

Chuẩn bị càng kỹ thì rủi ro càng giảm thiểu, chính vì thế đoàn đã có 36 ngày quay dù có ngày chuẩn bị tới 14 – 15 tiếng để chỉ quay được một tiếng thì kết quả cả đoàn vẫn được an toàn”.

Phần hoá trang cho mỗi diễn viên mất từ 4 - 5 tiếng mỗi ngày. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Đây là lần đầu tiên điện ảnh Việt Nam khai thác đề tài sinh tồn, nhất là trong bối cảnh giới trẻ hiện nay rất mê trải nghiệm các cung đường đẹp, rừng núi đặc biệt… của Việt Nam.

Càng tới lằn ranh sinh tồn thì mâu thuẫn con người càng đẩy cao, NăngPhan Dũng khai thác câu chuyện này để từ đó giá trị của tình bạn, tình gia đình được đề cao.

Tà Năng - Phan Dũng còn là phim khai thác câu chuyện tình bạn, tình người. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Theo NSƯT Hữu Châu, Tà Năng – Phan Dũng không chỉ là một bộ phim về sinh tồn, nhiều cảnh giật gân… mà là một bộ phim rất nhiều tình cảm cha con, mẹ con, bạn bè lẫn sự hy sinh giữa người và người.

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường bất cứ ai mê trekking cũng nên đến trong đời. Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Chia sẻ về bộ phim thứ hai sau phim đầu tiên Bắc Kim Thang, đạo diễn Trần Hữu Tấn, cho biết: “Với tôi Tà Năng - Phan Dũng không chỉ là một bộ phim, mà còn là hành trình ghi dấu sự “điên khùng” của tuổi trẻ. Họ bất chấp mọi khó khăn, thử thách lẫn những nguy hiểm không lường trước để khắc hoạ lại tinh thần tự do của của những trái tim còn xanh.

Tôi không phủ nhận bộ phim được lấy cảm hứng từ nhiều vụ tai nạn ở Tà Năng - Phan Dũng, trong đó có trường hợp của Thi An Kiện. Tuy nhiên đó chỉ là nguồn cảm hứng và tôi tin chắc bất cứ ai yêu xê dịch, đam mê khám phá đều thấy mình ở đâu đó và là bất kì nhân vật nào trong câu chuyện này”.

Bộ phim với dàn diễn viên trẻ, là hành trình ghi dấu sự "điên khùng" của tuổi trẻ, của ê kíp thực hiện và đạo diễn Trần Hữu Tấn. Ảnh: Q.T

Dàn diễn viên của phim là những gương mặt trẻ: Huỳnh Thanh Trực, Thuỳ Anh, Trần Phong cùng NSƯT Hữu Châu, diễn viên Kiều Trinh.

Phim do Galaxy phát hành, dự kiến ra rạp vào 16-10-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm