Ốc Thanh Vân sốc khi cô bé 9 tuổi thốt lên: 'Con không có ba'

Trong Điều con muốn nói, bé Hồng Thu mang đến một mảnh giấy nhỏ với dòng chữ nắn nót: “Con yêu mẹ nhiều”.

Cô bé bật khóc thổ lộ: “Con ở với mẹ và anh hai, con không có cha. Lúc con còn nhỏ, ba đã bỏ con đi. Con có gặp lại nhưng ba chỉ nói vài câu. Con cảm giác ba không còn thương con nữa!”. 

Bé Hồng Thu xúc động khi chia sẻ rằng mình không cho cha. Ảnh: JET

Mẹ Hồng Thu làm kế toán, trang trải mỗi ngày để nuôi nấng em và anh trai đang học lớp chín. Mỗi ngày, mẹ đưa đón cô bé đi học ở trường cũng như các lớp năng khiếu về nhảy và múa.

Điều con muốn nói – bé Hồng Thu. Nguồn: JET

Ngồi phía sau “căn phòng bí mật”, chị Trang thổ lộ hai vợ chồng chị ly hôn từ khi con bốn tuổi. Hồng Thu từ nhỏ không được ở gần ba nên thiếu thốn tình cảm gia đình.

Chị Trang (mẹ bé Hồng Thu). Ảnh: JET

Trong năm năm qua, mỗi năm vào dịp hè và Tết, Hồng Thu được về quê thăm nội và gặp ba. Con luôn khao khát, thèm được ba ôm ấp, mỗi ngày đưa con đi học như bao bạn bè.

Ốc Thanh Vân xót xa khi cô bé 9 tuổi thốt lên: “Con không có ba”. Nguồn: JET

Lắng nghe câu chuyện, Ốc Thanh Vân khẳng định dù với bất kì lý do, cô không đồng ý những bậc làm cha mẹ bỏ rơi con cái. Cô nói thêm: “Khi tạo ra một đứa trẻ, người làm cha mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái, không thể biện hộ do hoàn cảnh".

MC Ốc Thanh Vân an ủi bé Hồng Thu. Ảnh: JET

Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai nhận định thời gian qua người mẹ vất vả với công việc kế toán, một nách nuôi hai con, vừa làm cha, làm mẹ. Động lực khiến người mẹ vượt qua luôn vì các con.

Ốc Thanh Vân khóc vì người mẹ từng có ý định tự tử bỏ lại hai con. Nguồn: JET

Thời gian sắp tới, tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai tin rằng qua chương trình, ba của Hồng Thu sẽ có sự thay đổi, dành thời gian để ba con gần gũi hơn.

Bất ngờ hơn, Hồng Thu cũng nhận được lời nhắn của ba Dũng gửi đến chương trình: “Ba mong hai con học giỏi, nghe lời mẹ và thầy cô. Tuy ba không ở gần các con nhưng ba lúc nào cũng nghĩ về anh em con. Ba vẫn luôn yêu thương các con, mong các con khi trưởng thành, sẽ hiểu và tha thứ cho ba”. 

Điều con muốn nói – bé Hồng Thu lên sóng vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 19-12 trên VTV9. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm