Oplus làm mới ‘Như mưa ngày nào’

Như mưa ngày nào là album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc, có cả một ca khúc bolero nhưng tất cả đã được nhạc sỹ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn.

Về ý tưởng thực hiện album nhạc xưa này, ca sỹ Quang Minh, trưởng nhóm Oplus cho hay: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt kiều nên Oplus bắt tay vào làm nhạc xưa. Dĩ nhiên người thầy đầu tiên mà Oplus "cầu cứu" chính là nhạc sỹ Phương Uyên. Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sỹ Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”.

Oplus thể hiện một số ca khúc trong 'Như mưa ngày nào" tại buổi ra mắt.

Nói về việc hát nhạc xưa, Oplus nói: "Nhạc xưa cũng như nhạc đỏ, nó là bản chất của người Việt nên dù thuộc về một giai đoạn lịch sử rồi thì những khán giả bây giờ vẫn có thể cảm nhận nó dễ dàng. Âm nhạc sinh ra từ đời sống, bởi vậy nó có giá trị tinh thần nhất định".

Cũng theo các thành viên nhóm nhạc, cách truyền tải nhạc xưa của Oplus cũng rất khác, từ cách hát đến bản phối, tất cả đều mới mẻ, mang hơi thở hiện đại. Sự thay đổi đó ít nhiều sẽ mang đến những cảm xúc khác cho người nghe.

Đóng vai trò là giám đốc âm nhạc của nhóm, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm bày tỏ: "Chúng ta không nên coi Oplus như một nhóm nhạc trẻ nữa rồi. Tôi đã đưa ra cho nhóm những nguyên tắc như: Phải ngoan, coi nhau như người thân trong gia đình, có trục trặc gì phải gọi nhau trước, không bao giờ bỏ rơi nhau... Và cuối cùng: Chơi nhạc phải vui, phải có hứng thú".

Nhạc sĩ Lê Thanh Tâm

CD Như mưa ngày nào tương đối đặc biệt, khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. CD này do nhạc sỹ Phương Uyên biên tập và nhạc sỹ Lê Thanh Tâm thực hiện phần hoà âm và thu thanh.

Tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của bốn thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hoà quyện, nhuần nhuyễn của cả bốn giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho album.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm