Phim ‘Nữ thẩm phán’ mở đầu LHP tài liệu châu Âu – Việt Nam

Theo đó, Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam sẽ có sự tham dự của 25 tác phẩm trong đó 10 tác phẩm đến từ 10 quốc gia châu Âu và 15 tác phẩm phim Việt Nam.

Ông Trịnh Quang Tùng, Phó Tổng giám đốc Hãng phim tài liệu và khoa học trung ương cho biết: "Phim tài liệu khó đến với khán giả, cũng không có cơ sở nào chiếu. Các hệ thống rạp cũng không chiếu chủ yếu chiếu trên truyền hình nhưng các tác phẩm điện ảnh thường dài nên cũng khó để chiếm sóng truyền hình. Bởi vậy đây sẽ là cơ hội tốt để phim tài liệu tiếp cận khán giả và quảng bá tốt hơn".

Cũng tại đây, đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cho hay: "Sự kiện Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam thành công có lẽ là bởi chất lượng của các bộ phim. Chính khán giả là hồn cốt của liên hoan phim. Sau một số buổi diễn, nhiều khán giả cũng ở lại trao đổi về bộ phim, điều đó chứng tỏ chất lượng phim rất tốt và khán giả thực sự quan tâm đến những bộ phim này. Chúng tôi sẽ cố gắng chọn một trong những bộ phim xuất sắc nhất để tham dự, để cùng giới thiệu tới khán giả Việt Nam những tác phẩm xuất sắc nhất”.

Hình ảnh trong phim "Nữ thẩm phán".

Phim điện ảnh tài liệu xuất sắc Nữ thẩm phán (2017, 99’) của hai đạo diễn người Bỉ nói tiếng Pháp Jean Libon & Yves Hinant cũng sẽ khai mạc Liên hoan.

Nữ thẩm phán là phim dài đầu tiên trong chương trình StripTease đình đám của truyền hình Bỉ. Trong suốt ba năm, hai đạo diễn đã theo sát nữ thẩm phán Anne Gruwez tại thủ đô Bruxelles, trong các cuộc điều tra tội ác, thẩm vấn, khám nghiệm hiện trường... Hiện thực được phơi bày đến tận cùng…

Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles cũng cho biết, Nữ thẩm phánlà phim sẽ gây rất nhiều ngạc nhiên đối với khán giả, phim có nhiều thông điệp nhân văn, tình người cao cả.

Trong suốt suốt 10 ngày từ ngày 31-5 đến 9-6, các phim tham dự liên hoan sẽ được chiếu miễn phí tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội) và khuôn viên trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm