Quyền Linh, Lê Hoàng bức xúc vì con gái 41 tuổi trách mẹ già

Nhân vật của câu chuyện cảm xúc tuần này là Ly Na đến từ Gia Lai, 41 tuổi. Theo như lời chia sẻ của Ly Na, gia đình cô phải trải qua nhiều biến cố đau lòng. Từ lúc cô mới 11 tuổi bố đã mất, mẹ trở thành người trụ cột của gia đình khi vừa mang trách nhiệm của cả bố lẫn mẹ.

Các cố vấn chia sẻ tại chương trình. Ảnh: BEE

Đến năm Ly Na 15 tuổi, phát hiện ra mẹ bị bệnh ung thư thời kì ba, giai đoạn cuối và phải mổ để cắt đi khối u trên ngực phải. Ca phẫu thuật được thực hiện bởi hơn 20 bác sĩ và kéo dài suốt hơn hơn ngày có thể thấy mức độ trầm trọng của bệnh tình mẹ của Ly Na.

Thế nhưng, khi phẫu thuật xong, mẹ của Ly Na không hề thể hiện ra bên ngoài sự đau đớn của mình mà lúc nào cũng vui vẻ.

Ly Na nói: “Nhiều lúc em trách mẹ vì luôn giấu bọn em, mẹ ốm đau mẹ cũng không nói. Em muốn mẹ đau ở đâu phải nói ra con cái mới biết để kịp thời chữa trị”.

Ly Na tâm sự thêm, sau hai năm điều trị ở bệnh viện, sau khi về nhà thì mẹ của Lê Na bị hàng xóm xa lánh.

Cô nghẹn ngào chia sẻ: “Lúc về nhà, mẹ như bị cách li với xã hội vì hàng xóm xung quanh không ai dám đến nhà chơi. Ngay cả mẹ trồng rau cũng không ai dám mua bất cứ thứ gì mẹ bán".

Lê Na Chia sẻ thêm rằng những người ngày xưa hắt hủi mẹ của cô giờ họ có chuyện gì đều tìm đến mẹ để nhờ giúp đỡ. Thấy vậy, Ly Na có nói với mẹ chuyện ngày xưa bị người ta hắt hủi nhưng tại sao bây giờ mẹ còn giúp đỡ lại thì mẹ của Ly Na lại bảo không sao.

Sau Ly Na, gia đình cô còn có ba người em, hai cô em gái và một cậu em trai. Sóng gió tiếp tục ập đến gia đình của cô khi cậu em trai 26 tuổi cũng qua đời do tai nạn giao thông đến nay đã được 10 năm.

Ly Na rơi nước mắt tâm sự: “Em biết mẹ đau nhưng chưa bao giờ em thấy nước mắt mẹ rơi khi em trai mất. Nhiều khi em đã trách móc mẹ vì luôn giấu cảm xúc của mẹ với bọn em”.

Ly Na rơi nước mắt vì quá xúc động. Ảnh: BEE

Lắng nghe chia sẻ của Ly Na, MC Quyền Linh chia sẻ: “Có thể mẹ em đã gặp quá nhiều biến cố, hết chuyện này tới chuyện khác nên mẹ em không còn nước mắt nữa".

Mẹ em muốn nuốt nước mắt vào trong, đón nhận nó và biến nó thành cảm xúc tích cực để con cái không thấy buồn thôi. Nếu để con cái thấy mình buồn, mình đau thì con sẽ còn đau khổ nhiều hơn.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng bộc bạch: “Tại sao em lại bắt mẹ phải trình bày động cơ cảm xúc của mẹ nhỉ? Cái này em có thể tự cảm nhận được hết mà. Tự nhiên lại bắt người mẹ phải trình bày động cơ tình cảm của mình là điều không thể nào chấp nhận được".

Người mẹ này có thể văn hóa không cao nhưng họ cư xử rất tuyệt và họ không cần giải thích điều họ trải qua với con cái. Trước bệnh tật người ta sẽ có hai thái độ và đa số sẽ chọn thái độ than thở, muốn người khác quan tâm, chia sẻ với mình.

Có những người cứ bệnh vào là khổ tất cả những người xung quanh. Còn như mẹ em là tuyệt vời vì đau đến mấy cũng không nói. Có thể mẹ em nghĩ nếu mẹ em nói ra con cái sẽ khổ và chưa chắc đã giải quyết được nên tự mình chịu đựng.  

Nghệ sĩ Lê Huỳnh (ảnh) cũng đồng tình với ý kiến của Lê Hoàng: “Theo dõi câu chuyện của Na thì anh thấy mẹ của em là một người mẹ vĩ đại, một người mẹ hi sinh cho tất cả người con. Dù mẹ em bị ung thư mới mổ xong rất đau nhưng mẹ em lại nuốt nỗi đau đó vào trong để cho bọn em yên tâm phấn đấu ở ngoài".  

Nhớ lại câu chuyện mình từng chứng kiến khi đi công tác, MC Quyền Linh kể: “Qua câu chuyện của em anh mới nhớ tới một câu chuyện và muốn kể cho em nghe. Chỗ anh làm chương trình, có một người bị liệt và phải nuôi hai đứa con bị liệt, một ông anh trai và người bố cũng bị liệt luôn".

Một mình anh phải nuôi bốn đến năm người như thế mà anh chỉ sửa điện, sửa quạt bằng hai bàn tay như thế thôi. Anh vào nhà và nói chuyện với gia đình thì ông anh trai bị liệt nói rằng thằng đó nó bị khùng rồi, nó cười hoài à, nó không thấy khổ đâu Linh ơi. Nó vô tâm lắm, tôi hỏi cái gì nó cũng cười, nó không thấy buồn.

Ảnh nói với Linh: "Tôi khóc thường xuyên như thế này Linh. Nếu tôi khóc ngoài kia thì anh tôi sẽ là người tự tử chết trước, bố tôi sẽ đau buồn mà chết theo và hai đứa con tôi nó sẽ thấy cuộc sống này đen tối quá. Chính vì thế tôi phải cười, cười trước mặt mọi người chứ tôi không khùng đâu".

Tức là những người đó họ có khóc nhưng họ chỉ khóc lúc ở một mình thôi, họ không muốn cho mọi người thấy giọt nước mắt đau khổ đó. Nếu để cho người thân thấy được điều đó thì chính người thân của họ sẽ còn đau khổ hơn người khóc nữa. Mẹ của em có thể cũng nghĩ như vậy.

Nghe xong câu chuyện của MC Quyền Linh kể, Ly Na rơi nước mắt và gật đầu như đã sáng tỏ ra điều trong lòng vướng mắc bấy lâu nay. Không khí trường quay đã buồn càng thêm phần thương tâm.

Ly Na xin lỗi mẹ tại chương trình.

Nhiều khán giả nghe xong không kìm được nước mắt, sự xúc động và cảm phục với tinh thần của “thằng điên” mà nam MC nói trong câu chuyện.

Khi bước ra để đối mặt cảm xúc với con gái, mẹ của Ly Na cũng cho biết vì mẹ con ở xa nhau nên bà không muốn để cho con biết những nỗi đau mà bà gặp phải.

Mẹ của Ly Na chỉ biết nuốt nước mắt vào trong để con cái yên tâm làm việc. Nghe mẹ nói và nhận được lời chia sẻ của ban cố vấn, Ly Na nước mắt giàn giụa xin lỗi mẹ nhưng cô cũng bày tỏ mong muốn sau này mẹ sẽ chia sẻ và nói với con cái mỗi lúc bị ốm đau và nhận được lời đồng ý từ người mẹ.

Chương trình Đối mặt cảm xúc được phát sóng lúc 21 giờ 35, thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV7. 


MC Quyền Linh 'cà khịa' đàn anh Lê Hoàng
MC Quyền Linh 'cà khịa' đàn anh Lê Hoàng
(PLO)- MC Quyền Linh đã có màn “cà khịa” với đạo diễn Lê Hoàng khi cho rằng: "người cho đi cảm xúc tích cực nhưng chỉ nhận về cảm xúc tiêu cực”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.