Sách của tỉ phú Mỹ nói về cách tự lập không thừa kế

Tom Golisano là doanh nhân, nhà từ thiện. Ông là nhà sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị Paychex - công ty hiện nay có vốn hóa thị trường là 30 tỉ USD. Công ty này cung cấp dịch vụ trả lương và nhân sự cho các doanh nghiệp tại Mỹ với hơn 15.500 nhân viên và hơn 100 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và vùng Bắc Âu.

Ông viết:“Không có gì tôi viết trong cuốn sách này là lý thuyết. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn những gì tôi đã học được khi chỉ với 3.000 đô la và thẻ tín dụng. Tôi đã lên ý tưởng kinh doanh cơ bản và biến nó thành một trong những tập đoàn lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất nước Mỹ”.

Bìa cuốn sách. Ảnh: VT

Xuyên suốt cuốn sách, Golisano nhấn mạnh lý do tại sao sự nhạy bén trong kinh doanh lại quan trọng. Ông tin rằng các doanh nhân cần nhiều hơn niềm đam mê kinh doanh để thành công.

“Khi cân nhắc khả năng thành công của một doanh nghiệp, cá nhân tôi tìm kiếm 2 yếu tố. Đầu tiên chủ doanh nghiệp phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành. Họ phải sở hữu một vốn kiến thức sâu sắc về thị trường, sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng của họ- tức là phải thân thuộc với môi trường kinh doanh.

Thứ hai, doanh nhân phải ít nhiều thực tế. Quá nhiều đam mê khiến ta mù quáng”- Tom Golisano viết.

Nhận xét về cuốn sách, John Maxwell, diễn giả hàng đầu thế giới về nghệ thuật lãnh đạo viết: Tự lập không thừa kế chứa đầy hiểu biết sâu sắc được đúc rút từ những kinh nghiệm xương máu của một doanh nhân thành đạt".

Theo John Maxwell, cam kết của Golisano - đối xử với công việc của khách hàng như phận sự của mình - vừa là một lời khuyên khôn ngoan, vừa là một kiến thức lãnh đạo căn bản. Ông đưa ra những bài học bổ ích cho bất cứ ai đã hoặc đang cố gắng gây dựng một doanh nghiệp thành công.

2 cuốn sách hấp dẫn cho ngày Nhà giáo Việt Nam
2 cuốn sách hấp dẫn cho ngày Nhà giáo Việt Nam
(PLO)- Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thị trường xuất bản Việt Nam đã có nhiều ấn phẩm đề cập đến chủ đề này. Trong đó có Đời giáo dở khóc dở cười và Nghề vương bụi phấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm