Sao mai Hiền Anh kể chuyện tình mẫu tử trong 'Ơn mẹ'

Ca khúc Ơn mẹ do chính Hiền Anh sáng tác và thể hiện theo phong cách dân gian pha bolero, mộc mạc và giản dị. "Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng mang trăn trở vì những điều muốn làm cho mẹ mà không làm được. Có người rất yêu mẹ nhưng lại không thể cất lên được lời nói thể hiện tình cảm của mình. Bởi thế tôi muốn âm nhạc thay lời muốn nói, cất lên thay tấm lòng biết ơn của những người con với mẹ của mình" - ca sĩ Hiền Anh bộc bạch.

Hiền Anh cũng tiết lộ cảm hứng để cô sáng tác nên ca khúc Ơn mẹ là chính từ người chị thân thiết của mình - á hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại châu Âu 2018. Tình cờ gặp nhau trong một chuyến đi từ thiện, á hậu Mai Vũ đã chủ động tìm đến Hiền Anh để học thanh nhạc. Sự đồng điệu trong tình yêu âm nhạc và hoạt động thiện nguyện đã khiến hai người ngày một gắn bó với nhau.

Nhiều lần về nhà á hậu Mai Vũ, được chứng kiến sự yêu thương, nâng niu mà chị dành cho người mẹ của mình và được nghe kể những câu chuyện tình cảm về gia đình chị, Hiền Anh thực sự xúc động.

Ca sĩ Hiền Anh có một hoàn cảnh khá đặc biệt, khi cô 11 tuổi, gia đình cô vỡ nợ, mẹ phải vào tù khi em gái cô còn chưa cai sữa. Cha cô bệnh tật, không lo nổi cho con cái và mọi việc đổ dồn lên vai đứa trẻ lẽ ra đang tuổi ăn tuổi ngủ. Hằng ngày, ngoài giờ đi học, cô lại lăn ra chợ Hôm làm đủ việc để kiếm tiền, từ pha cà phê, bán hoa quả dầm… Suốt 16 năm, Hiền Anh phải đảm đương mọi gánh nặng gia đình.

Ca sĩ Hiền Anh thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác. 

“Tôi đã tủi thân rất nhiều. Có những lúc tôi trách mẹ mình, nhưng rồi chính tình mẫu tử cảm động của chị Mai Vũ đã khiến tôi phải nhìn lại: Phải chăng tôi đã quá cứng, ngại thể hiện tình cảm bên trong của mình? Nhìn chị Mai Vũ nũng nịu với mẹ, tôi tự hỏi sao mình chưa từng làm như thế. Nếu tôi mềm mại hơn, có lẽ mẹ cũng sẽ vui hơn và mở lòng hơn?" - chị nói.

Trong MV Ơn mẹ, Hiền Anh quyết định mời Mai Vũ và người mẹ kính yêu của chị tham gia, cùng dàn nghệ sĩ chuyên nghiệp như NSƯT Hồng Liên (vai người mẹ khi còn trẻ), diễn viên - siêu mẫu Việt Tùng (vai người cha)...

Ca sĩ Hiền Anh sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô giành giải nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng năm 2007 và có nhiều sản phẩm âm nhạc được chú ý như album Mùa của giấc mơ, Gọi anh và các MV: Bài ca những anh hùng thầm lặng, Đôi bờ, Lời ru mặt trời…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm