Tác phẩm 'Múa Kiều' sẽ trở lại với khán giả Sài Gòn

Nhóm múa Y.O Saigon Dance Ensemble (YSDE) đã chọn tác phẩm nổi tiếng của Nhà văn Nguyễn Du, Truyện Kiều, làm vở múa đầu tiên cho năm 2018 và vở múa sẽ một lần nữa được diễn ra vào ngày 22-6 tại Nhà hát TP.HCM.

Tác phẩm Truyện Kiều được viết cách đây hơn 200 năm trước đã có những ảnh hưởng rất lớn đến nền văn học cũng như nghệ thuật của người Việt Nam, tác phẩm có tổng cộng 3.254 câu thể hiện nhiều khía cạnh trong cuộc sống như sự nhân đạo, lòng hiếu thảo, tự do yêu đương, thiện ác, luật nhân quả.

Vở diễn đang được luyện tập. 

Lần này, nhóm múa YSDE sẽ thể hiện toàn bộ tác phẩm nổi tiếng trên thông qua vở Múa Kiều bằng ngôn ngữ cơ thể để chuyển tải tính cách của từng nhân vật, tác phẩm sẽ tập trung vào việc miêu tả những mâu thuẫn nội tâm cùng các cung bậc tình yêu nên tập trung vào một số nhân vật quan trọng.

Thay vì chỉ để mỗi nàng Kiều trong xuất hiện trên sân khấu thể hiện: Đời thực của Kiều, Linh hồn của Kiều, Tương lai của Kiều; vì muốn truyền tải rõ hơn cuộc sống lưu lạc phong trần và sự truân chuyên của kiếp hồng nhan nên vở múa xây dựng thêm các phân cảnh để làm tăng thêm các cung bậc cảm xúc thông qua các nhân vật như Từ Hải, Kim Trọng, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Kiều và Đạm Tiên.

Nghệ sĩ biểu diễn Múa Kiều

Những tình tiết của tác phẩm nổi tiếng này chưa từng được biểu đạt từ hơn 200 năm về trước thì nay ở thế kỷ 21 này, tác phẩm sẽ được thể hiện thông qua vở Múa Kiều mang đậm tính nghệ thuật được biên đạo bởi nghệ sĩ múa Chun Yoo Oh cùng nhóm múa YSDE.

Biên đạo múa người Hàn Quốc Chun Yoo Oh cũng là người đóng góp tích cực trong các tác phẩm: 800 năm hẹn ước, Công chúa Mị Châu”, Huyền thoại Nữ Nhân...

Mất hơn một năm để chuẩn bị cho vở múa, thông qua đó bà cũng đã học được rất nhiều điều. Những ý tưởng trong vở Múa Kiều sẽ cho chúng ta được ngược dòng quay về quá khứ tìm lại những giá trị nhân sinh quan trong một xã hội hiện đại.

Biên đạo múa Chun Yoo Oh cũng muốn thể hiện và truyền tải các cung bậc cảm xúc thông qua các điệu múa nhằm tạo nên những cảm xúc mới mẻ vượt qua cả không gian thời gian thông qua tác phẩm văn học cổ điển được xem là “món ăn” tinh thần của người Việt Nam.

Múa Kiều lần này với sự kết hợp của diễn viên múa chính của HBSO, Trần Hoàng Yến và các diễn viên múa trẻ khác của nhóm múa; NSND Thanh Hoài, ca trù; nghệ sĩ đàn tơ-rưng Cao Hồ Nga, nghệ sĩ sáo Trần Khánh Tường; nghệ sĩ đàn tỳ bà Nghiêm Thu; nghệ sĩ nhạc dân tộc Kwon-Soon Kang (Hàn Quốc); cùng dàn dựng sân khấu hiện đại Sun-Young Hwang (Hàn Quốc)...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm