Thanh Bùi tiếp tục hợp tác với hội đồng âm nhạc quốc gia Úc

Ngày 20-9, Hội đồng khảo thí âm nhạc quốc gia Úc (Australian Music Examinations Board - AMEB) chính thức công bố hợp tác kết nối, đào tạo, cung cấp chứng chỉ âm nhạc quốc tế AMEB với Tổ chức Giáo dục âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn Á Châu (AMPA education). Hợp tác này với mục tiêu kết nối, giáo dục và phát triển cộng đồng thông qua âm nhạc nghệ thuật tại Việt Nam.

Ông Bùi Vu Thanh, nhà sáng lập AMPA Education ký kết hợp tác cùng ông Bernard Depasquale, CEO của Australian Music Examinations Board (AMEB)

Được thành lập vào năm 1918, AMEB không chỉ là đơn vị hàng đầu trong việc tổ chức các kỳ thi chứng chỉ âm nhạc, diễn thuyết và kịch nghệ tại Úc, mà còn được công nhận bởi giới chuyên môn từ nhiều quốc gia trên thế giới. AMEB cũng là đơn vị khảo thí nghệ thuật duy nhất có mối liên hệ chính thức với các trường đại học lớn tại Úc và Bộ Giáo dục Úc, như Đại học Melbourne, Adelaide và Western Australia, Bộ GD&ĐT bang New South Wales, Bộ Giáo dục, Đào tạo và Lao động bang Queensland, Bộ Giáo dục và Kỹ năng bang Tasmania…

Với lịch sử hơn 100 năm, ước tính AMEB đã tổ chức hơn 7 triệu kỳ thi về nhạc cụ và thanh nhạc cho hơn 100.000 thí sinh mỗi năm. Bằng cấp của AMEB là thước đo nghệ thuật chuẩn mực được công nhận trên toàn nước Úc và quốc tế. Nền giáo dục Úc luôn được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn vì bề dày chất lượng với các bằng cấp, chứng chỉ uy tín. AMEB sẽ là phần cộng thêm giúp nâng cao tính ưu tú cho hồ sơ của du học sinh Việt Nam và là cầu nối cho các em với các đại học danh tiếng của Úc.

Tại lễ ký kết, Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Úc AMEB và Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Á Châu (AMPA Education) cam kết đồng hành hướng đến mối quan hệ đối tác bền vững thông qua các dự án phi lợi nhuận về giáo dục nghệ thuật, mang chương trình và chứng chỉ của AMEB đến gần hơn với cộng đồng Việt Nam, tạo điều kiện cho các học viên và giáo viên âm nhạc tiếp cận với nền tảng giáo dục sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, cùng với việc sử dụng giáo trình hoặc tham gia kỳ thi AMEB, các học viên, giáo viên sẽ góp phần chung tay hỗ trợ AMPA Education gây quỹ cho dự án Dream Space, một trong những dự án trọng điểm của AMPA Education nhằm mang giáo dục sáng tạo đến với tất cả trẻ em Việt Nam.

Nhà giáo dục, nhạc sĩ Thanh Bùi

Cô Phạm Doãn Hà My, Giám đốc điều hành AMPA Education, chia sẻ về mục tiêu của việc hợp tác này: “Việc hợp tác giữa AMPA Education và AMEB sẽ giúp cộng đồng âm nhạc Việt có thêm cơ hội phát triển tiềm năng bản thân, đạt được sự công nhận bởi chứng chỉ nghệ thuật quốc tế. Thông qua hợp tác này, chúng tôi tin tưởng rằng những ảnh hưởng tích cực của giáo dục âm nhạc và nghệ thuật sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng hơn tại Việt Nam. Chúng tôi trân trọng sự hợp tác của AMEB đối với các dự án cộng đồng của AMPA Education và tin rằng sự cam kết hỗ trợ từ các đối tác quốc tế như AMEB sẽ giúp những dự án âm nhạc, nghệ thuật cho trẻ em Việt được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm