Thành Lộc làm 'vợ' Hữu Châu trong 'Mơ giấc tình tình'

Mơ giấc tình tình là vở kịch thú vị, độc đáo của mùa Tết 2019 này. Điều thú vị đầu tiên là Mơ giấc tình tình thể hiện một màu sắc mới mẻ, trẻ trung cho sân khấu kịch IDECAF ở khấu kịch bản và dàn dựng.

Sân khấu được thiết kế một nửa vầng trăng khuyết như một con thuyền mà diễn viên có thể ngồi nghiêng, ngồi thẳng trên đó, tạo cảm giác như các vị thần đang ngồi chơi trên trăng trong không khí thần tiên.

Lần đầu tiên Thành Lộc làm vợ Hữu Châu trên sân khấu.

Trang phục biểu diễn và thiết kế sân khấu được thiết kế đẹp, màu sắc khi chọn mô phỏng theo trang phục của các đồng bào vùng núi Tây Bắc. Đặc biệt trang phục nữ thần My Lỵ của nghệ sĩ Thành Lộc – một nữ thần rừng, gợi nhớ trang phục của tín ngưỡng thờ Mẫu. Điệu hát âm hưởng dân gian Bắc bộ “tình cóp, tình tình tình cóp…” do nghệ sĩ Thành Lộc hát tạo nên màu sắc riêng biệt cho không khí vở diễn.

Trang phục của Thành Lộc gợi nhớ tín ngưỡng thờ Mẫu.

Kịch bản và đạo diễn Mơ giấc tình tình do gương mặt trẻ Lê Hoàng Giang thực hiện dựa trên phiên bản vở kịch tốt nghiệp đạo diễn sân khấu mới đây của Giang. Là gương mặt mới trẻ măng, nên có thể thấy Lê Hồng Giang ảnh hưởng rất mạnh trào lưu phim, truyện tiên hiệp rất ăn khách hiện nay ở giới trẻ châu Á ở những bộ truyện, phim như: Hoa Thiên Cốt, Tam sinh thế Thập Lý Đào Hoa, Phù Dao hoàng hậuKịch bản được viết theo nguyên tắc thế giới tiên hiệp với thứ bậc từ cao đến thấp: Thần, đại tiên, tiểu tiên, tinh linh có phép thuật… mang đến mới so với các kịch bản sân khấu quen thuộc khác.

Thành Lộc vào vai nữ cực sinh động, duyên dáng, dễ thương.

Nội dung vở diễn khá thú vị khi đan xen giữa thế giới của các vị thần ở một khu rừng tình yêu người thường không thể thấy và thế giới của một nhóm bạn trẻ đi cắm trại trong khu rừng ấy. Câu chuyện tình yêu trục trặc giữa vợ chồng hai vị thần cai quản khu rừng song song với những khúc mắc tình yêu của các bạn trẻ đang cắm trại trong rừng đã bị tác động bởi một phép thuật khiến tình yêu của họ rối loạn.

Cuối cùng vị tiên gây ra phép thuật này đã hy sinh để sửa chữa sai lầm với ý nghĩa tình yêu thì phải xứng đáng, chân thật, chung thủy dù phải trải qua sầu bi, buồn khổ để thanh lọc tâm hồn. Tình yêu không chỉ có mơ mộng, cuồng nhiệt bất chấp tất cả, mà tình yêu có cả nỗi đau, sự hy sinh để xứng đáng với nó.

Bộ ba tiên tình yêu: Sầu, Mơ, Cuồng lần lượt do Mỹ Duyên, Hương Giang, Đình Toàn đóng với những triết lý tình yêu là một trong những điểm thú vị của vở diễn.

Đóng giả nữ trên sân khấu vốn không xa lạ với cả nghệ sĩ Thành Lộc lẫn Hữu Châu. Song đây là lần đầu tiên hai nghệ sĩ gạo cội này vào vai vợ chồng. Cả hai đã có những giao đãi sinh động với kinh nghiệm diễn xuất gạo cội của mình. Vóc dáng của nghệ sĩ Hữu Châu thích hợp với vị thần quyền lực cai quản khu rừng, cũng như vai một ông chồng gia trưởng với vợ, yêu vợ nhưng không bỏ được thói trăng hoa. Nghệ sĩ Thành Lộc vào vai nữ thần My Lỵ duyên dáng, sinh động trong từng nét diễn từ cái dẫu môi, chớp mắt giận hờn, làm nũng, đến những lúc âu sầu hờn ghen, giận dữ, bất bình.

Nghệ sĩ Thành Lộc và Đình Toàn là hai tâm điểm của vở diễn với sự sinh động, cuốn hút.

Diễn viên Đình Toàn biến hóa liên tục trên sân khấu với khả năng nhảy múa của mình và với đủ loại tính cách, tâm lý của nhân vật tiên Cuồng nửa chính nửa tà lôi cuốn người xem. Diễn viên Hương Giang và Mỹ Duyên lần lượt trong vai tiên Mơ, tiên Sầu cũng là một điểm nhấn thú vị của Mơ giấc tình tình. Dàn diễn viên trẻ cũng đã có diễn xuất tốt, tròn trịa khiến vở kịch chặt chẽ, không bị loãng.

Mơ giấc tình tình công diễn vào ngày 24-1 tại sân khấu kịch IDECAF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm