Thế hệ nữ diễn viên gốc Việt đang tỏa sáng ở Hollywood

Kelly Marie Trần

Sinh năm 1989 tại San Diego, bang California, Mỹ và có tên thật là Trần Loan, Kelly Marie Trần đang là một trong những ngôi sao gốc Việt nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Kelly Marie Trần. Ảnh: CTCC

Cô vượt qua hàng nghìn ứng viên để vào vai Rose Tico - nữ chiến binh phe Kháng chiến trong hai bom tấn ăn khách là Star Wars: The Last JediStar Wars: The Rise of Skywalker.

Mới đây nhất, cô lồng tiếng cho công chúa Raya trong bộ phim Raya And The Last Dragon - phim hoạt hình mới nhất của Disney Animation Studios và lần đầu giới thiệu đến khán giả trên khắp thế giới công chúa đầu tiên đến từ Đông Nam Á.

Lana Condor

Cô sinh năm 1997 tại Cần Thơ. Cô là trẻ mồ côi được cặp vợ chồng nhà báo người Mỹ Bob Condor và Mary Haubold nhận nuôi lúc bốn tháng tuổi.

Tới năm 2018, Lana Condor trở thành thần tượng giới trẻ khi đóng vai chính trong phim tình cảm To all the Boys I’ve Loved Before của Netflix.

Cuối năm 2019, Lana Condor lần đầu trở về quê hương Việt Nam sau khi nổi tiếng. Cô tham gia chương trình thiện nguyện của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama về bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái tại Long An.

Hồng Châu

Cô sinh năm 1979 và được đào tạo bài bản về điện ảnh cũng như diễn xuất. Năm 2006, Hồng Châu bắt đầu sự nghiệp với một số phim truyền hình, trong đó nổi bật là series Treme (2010 – 2013).

Sự nghiệp của cô thăng hoa vào năm 2017. Tỏa sáng rực rỡ dù diễn xuất chung với nhiều tài tử lớn như Matt Damon hay Christoph Waltz trong phim Downsizing của đạo diễn Alexander Payne, Hồng Châu giành được đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Sau thành công của vai diễn trong Downsizing, Hồng Châu được mời tham gia nhiều dự án lớn ở Hollywood như series “Watchmen”, “Homecoming” hay các phim điện ảnh “Driveways”, “Artemis Fowl”.

Ali Wong

Ali Wong sinh năm 1982 ở San Francisco, bang California, Mỹ. Cha cô là người Mỹ gốc Trung Quốc, còn mẹ cô là Tâm Wong, người Huế đến Mỹ du học năm 1960.

Ali Wong là một ngôi sao đa tài, vừa là diễn viên, danh hài và là nhà biên kịch. Cô từng tham gia viết ba mùa đầu tiên của series hài sitcom Fresh Off the Boat.

Năm 2019, cô vừa sản xuất, viết kịch bản và đóng vai chính trong phim tình cảm hài Always be My Maybe chiếu trên Netflix, có sự tham gia của tài tử Keanu Reeves trong vai khách mời.

Năm 2020, Ali Wong đóng một vai trong bom tấn siêu anh hùng DC Birds of Prey cùng Margot Robbie. Tạp chí Time cũng đưa cô vào danh sách Tốp 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2020.

Levy Trần

Levy Trần (tên thật: Trần Lê Vy) là người Mỹ gốc Việt sống ở thành phố San Jose. Levy khá nổi tiếng tại Mỹ bởi vẻ ngoài sexy và những hình xăm dày đặc trên khắp cơ thể.

Năm 2015, nhờ vẻ ngoài quyến rũ cùng những hình xăm cá tính mà Levy Trần đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn James Wan cùng diễn viên kiêm nhà sản xuất Vin Diesel cho vai diễn trong bom tấn Fast & Furious 7.

Năm 2018, cô gây chú ý với phim kinh dị The First Purge và sau đó là một vai phụ trong series đình đám The Haunting of Hill House.

Raya And The Last Dragon đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm