Tổ chức kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Gianni Rodari

Trong khuôn khổ các hoạt động Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức buổi đọc sách Gianni Rodari trong thế giới mộng mơ dành cho các em nhỏ tại Hà Nội và TP.HCM.

Tại buổi đọc sách, bên cạnh việc được làm quen với những tác phẩm của nhà văn Gianni Rodari, các em sẽ được tham dự một buổi đọc sách, cùng các hoạt động ý nghĩa: xem triển lãm, thi đọc sách, vẽ tranh…Ở Hà Nội, các em nhỏ còn được tham gia đọc sách cùng với MC Diệp Chi. 

Các bạn nhỏ tham gia vẽ tranh tại sự kiện. Ảnh VT

Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ:“Với những hoạt động kỉ niệm này, chúng tôi tin rằng sẽ lan tỏa đến các em niềm vui đọc sách, khám phá những ý nghĩa bất ngờ đằng sau những câu chuyện ngắn gọn của Gianni Rodari”.

Nhân dịp này, NXB Kim Đồng cũng ra mắt bộ 6 cuốn sách tiêu biểu của ông dưới dạng sách tranh minh họa khổ lớn, gồm: Thần mưa, Con đường không dẫn tới dâu, Bầu trời là của mọi người, Ngôi trường to nhất, Chuyến xe điện số 75 và tập truyện ngắn Hai mươi truyện thêm một.

Nhà văn Gianni Rodari (1920-1980) là nhà văn Ý viết cho thiếu nhi nổi tiếng thế giới. Sách của ông được dịch sang rất nhiều thứ tiếng và đạt được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Andersen danh giá  – được coi như giải Nobel của văn học thiếu nhi.

Bạn đọc Việt Nam đã biết và yêu mến ông qua các tác phẩm được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu từ sớm. Đó là những tác phẩm: Cuộc Phiêu Lưu Của Mũi Tên Xanh, Cuộc Phiêu Lưu Của Chú Hành, Gelsonimo Ở Xứ Sở Nói Dối, Giữa Trời Chiếc Bánh Gatô, Chuyện Kể Trên Điện Thoại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm