'Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi', một tựa phim lạ kỳ

Hơn một năm trôi qua kể từ khi ra mắt, Nhắm mắt thấy mùa hè vẫn được khán giả nhớ về như một bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo với những thước phim lãng mạn và những người trẻ làm phim đầy say đắm. 

Và mùa thu năm nay, từ đơn vị sản xuất phim tiếp tục giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tuổi trẻ có cái tên rất dễ thương: Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Poster đầu tiên của dự án điện ảnh Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Tựa như lời bài hát rằng “... rồi đến một ngày ta gặp lại” trong ca khúc chủ đề của bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè, không kèn không trống không báo trước, studio sản xuất phim Nhắm mắt thấy mùa hè năm ngoái nhẹ nhàng mang đến một dự án điện ảnh độc lập cho thị trường phim Việt tháng 9 này: Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Teaser Trailer bộ phim:

 

Cả Teaser Poster và Teaser Trailer của Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đều mang một vẻ đẹp quen thuộc là mộc mạc, gần gũi và chân thật. Sài Gòn trong những thước phim là khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm, đường hầm Thủ Thiêm, con kênh bắc ngang thành phố, ánh đèn đường ngả vàng… đều là những hình ảnh mà người Sài Gòn trải qua mỗi ngày. Màu phim nhẹ nhàng, giản dị, không phô trương, không bóng bẩy.

Sài Gòn thân thuộc và bình dị trong đoạn teaser Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim - một nam, một nữ - với gương mặt còn rất trẻ, họ xuất hiện và hòa hợp vào Sài Gòn đó một cách kỳ lạ. Nữ chính Trần Lê Thúy Vy và nam chính Hà Quốc Hoàng đều là hai cái tên lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh.

Với Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đặc biệt hơn, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim để những lời thoại, những câu chuyện phim thật “đời” nhất có thể.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi giới thiệu hai diễn viên chính chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng trước đây.

Từ những nốt nhạc đầu tiên trong đoạn teaser Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đã tự giới thiệu mình với khán giả đây sẽ là một chuyện phim được kể bằng chất nhạc indie.

Ca khúc Sao khóc kìa em (sáng tác và thể hiện bởi Diệp Hoàng Anh) được chọn làm nhạc nền cho teaser vang lên đầy xao xuyến và rung động.  

Âm nhạc trong Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi với sự đảm nhiệm của giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu hứa hẹn mang đến nhiều ca khúc indie cả quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng. Dù chưa hé lộ nhiều thông tin các bài hát sẽ được sử dụng ngoài Sao khóc kìa em thì có lẽ khán giả có thể phần nào yên tâm về phần âm nhạc của bộ phim.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi dự kiến sẽ ra mắt khán giả trên toàn quốc từ ngày 27-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm