Vân Anh suýt hủy hoại nhan sắc vì xóa nốt ruồi bằng hóa chất

Chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? tuần này là tình huống đáng lưu tâm với chủ đề Tẩy nốt ruồi như thế nào là đúng?. Góp mặt trong tiểu phẩm của tình huống là diễn viên Đào Vân Anh, Gia Linh và Hữu Thạch.

Nhân vật Vân Anh và nhân vật Hữu Thạch. Ảnh: Chụp từ màn hình

Nhan sắc xuống hạng bởi những nốt ruồi trên mặt khiến nhân vật Vân Anh cảm thấy vô cùng buồn bã và tự ti mỗi khi gặp người lạ.

Cô cũng cho rằng đây cũng là lí do mình chưa có người yêu. Thấy em gái liên tục than vãn, nhân vật Hữu Thạch liền khoe rằng anh có khả năng xoá hết những khuyết điểm đó trong vòng ba giây mà không cần đến bác sĩ thẩm mỹ.

Mừng rỡ vì vô tình gặp được cứu tinh, Vân Anh quyết định để Hữu Thạch xoá nốt ruồi trên mặt mà không một chút nghi ngại.

Thấy hai anh chị đang xúm làm chuyện gì đó, nhân vật Gia Linh hỏi ra thì mới biết cả hai đang xoá nốt ruồi bằng phương pháp vô cùng thiếu khoa học.

Tá hoả với lọ hoá chất trên tay của anh trai cùng lối suy nghĩ đơn giản và xem nhẹ vấn đề xoá nốt ruồi trên mặt của chị gái Vân Anh, Gia Linh ra sức ngăn cản, cô tức tốc tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

Để giúp nhân vật trong tình huống, TS. BS Ngô Minh Vinh, giảng viên Trường Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch khuyên rằng, tuyệt đối không được dùng hoá chất xoá đi những nốt ruồi trên cơ thể.

Mặc dù đa phần nốt ruồi đều lành tính là những vết u nhỏ của hắc tế bào, tuy nhiên có nhưng nốt ruồi là yếu tố gây ung thư.

Việc không qua thăm khám của bác sĩ mà tự ý xoá đi thì chẳng khác nào phát tán tế bào ung thư, thâm nhập sâu hơn bên trong cơ thể thì rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, người vừa xoá nốt ruồi tuyệt đối phải giữ vết thương luôn sạch sẽ và đúng mức bằng nước muối sinh lý, tránh chảy máu sưng mủ. Bảo về da trước tác nhân xấu từ môi trường như mặt trời, bụi…

Khi phát hiện dấu hiệu bất thường phải liên hệ ngay đến bác sĩ”- bác sĩ cho hay.

Sau khi lắng nghe phần tư vấn đầy hữu ích của bác sĩ, Vân Anh liền toát mồ hôi hột vì suýt chút nữa sức khoẻ và cả nhan sắc của cô đứng trước nguy cơ bị huỷ hoại do thiếu hiểu biết.

Đón xem chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng vào lúc 16 giờ 30 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm