Vinh danh nhân vật, sự kiện: Có phân biệt đối xử?

Nhiều khán giả cho rằng đáng lẽ người được tôn vinh cần nói thì không được nói, trong khi MC và khách mời lại nói quá nhiều, tranh cả thời gian của người cần được nói.

Lên nhận giải vài giây rồi đi về

Cụ thể, trong hạng mục Game thủ, streamer của năm gọi tên Nam Blue. Vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, Nam Blue - streamer nổi tiếng nhất của PUBG Mobile nước nhà đã dành chiến thắng. Tuy nhiên, điều khiến cộng đồng mạng bức xúc là việc Nam Blue không được phát biểu.

Hình ảnh cắt từ clip Streamer Nam Blue chưa kịp nói gì đã "được" mời xuống.

Việc Nam Blue - 1 streamer chỉ lên nhận vài giây rồi đi xuống khiến nhiều người xem khó chịu cho rằng ban tổ chức phân biệt đối xử, thiếu chuyên nghiệp. 

Đến 6h28 phút ngày 23-1, trên fanpage của chương trình, nội dung Nam Blue chiến thắng hạng mục Game thủ/Streamer của năm nhận 256 lượt cảm xúc thì trong đó có tới 170 biểu cảm phẫn nộ.

Facebook Lan Thanh bình luận: “Nhìn anh Nam lên nhận cúp xong bắt xuống luôn, quá đáng. Chắc anh hụt hẫng lắm, ôi ban tổ chức, ôi MC”.

Muốn cảm ơn mọi người trên lễ trao giải WeChoice 

Khi trở về nhà Nam Blue đã phát trực tiếp trò chuyện cùng bạn bè và người hâm mộ. Anh gửi lời cảm ơn và chia sẻ cùng mọi người niềm vui, niềm tự hào vì đã bình chọn giúp anh chiến thắng trong hạng mục này. Anh đã rất hi vọng được nói lời cảm ơn tất cả những người đã yêu thương ủng hộ mình trên lễ trao giải WeChoice.

"Mình rất vui, chỉ tiếc là mình hơi buồn một tí. Trách ban tổ chức thì mình không trách đâu bởi vì thời gian chương trình có hạn, nhưng mình thực sự rất buồn bởi mình rất muốn, rất muốn cảm ơn mọi người trên lễ trao giải WeChoice để cho tất cả mọi người biết cộng đồng Nam Blue tuyệt vời, đoàn kết như thế nào..."- Nam Blue nói. 

Nếu nói MC thiếu chuyên nghiệp thì còn thiếu khách quan. Bởi ít nhất có hai lần, MC đã phải cắt lời khách mời lên trao giải, yêu cầu họ vào đúng vấn đề để tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn khi hai khách mời Minh Tú, Nam Trung phụ trách trao giải Hot YouTuber của năm đã có phần “vào đề” chiếm sóng khá lâu, MC đã phải nhắc khéo.

Đánh giá công tâm, đêm Gala vinh danh và trao giải của WeChoice Awards có hàng ngàn điểm cộng.

Sự kiện hội tụ hàng loạt hoa hậu, á hậu tên tuổi như: H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Khánh Vân, Lương Thùy Linh, Minh Tú,… Hội Đồng Thẩm Định của WeChoice Awards 2020 là những người có tiếng nói uy tín.

Khi trở về nhà, anh đã chia sẻ trực tiếp niềm vui với mọi người. Nam Blue nói anh không trách ban tổ chức, anh chỉ buồn vì chưa được gửi lời cảm ơn tới những người đã yêu thương và bình chọn cho anh trên sân khấu WeChoice.

Đêm gala kể lại những câu chuyện đẹp đẽ, nhân văn, truyền cảm hứng cho hàng triệu con người về những giá trị tốt đẹp: tình bạn 10 năm cõng bạn đi học, cô Tiên của hàng ngàn người dân miền Trung bão lũ, những người hùng trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 ở Đà Nẵng…

Đặc biệt năm nay, WeChoice Awards 2020 dành riêng một hạng mục đặc biệt – Hạn mục Nghệ sĩ trong tim khán giả - Cố nghệ sĩ Chí Tài, đồng thời bày tỏ niềm tiếc thương tri ân với nhiều nghệ sĩ khác cũng ra đi trong năm 2020 vừa qua như: NS Lý Huỳnh, diễn viên Mai Phương…

Nhưng rõ ràng, việc mời khách mời là một streamer đến lễ tôn vinh, chỉ để họ lên nhận cúp rồi đi về sẽ gây bất mãn trong lòng fan hâm mộ. Trong khi, phần giao lưu khá nhiều, khách mời lên trao giải một số vào đề nhạt lại nói dài, chiếm sóng…

KẾT QUẢ TRAO GIẢI WECHOICE AWARDS 2020

Hạng mục Giải trí

- Bản lĩnh đương đầu: Đặng Thùy Trang

- Nhóm/dự án có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng: Đuốc Mồi

- Rising GenZ: Hải Tú

- Hot Youtuber của năm: Lâm Vlog

- Local brand được yêu thích: Dirty Coins

- Trào lưu mạng xã hội của năm: Chúng tôi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi

- Cụm từ/Câu nói viral của năm: “Ơ mây zing, gút chóp em”

- Game thủ/Streamer của năm: Nam Blue

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm