Xót xa bé trai 16 tuổi mắc bệnh viêm tuỷ nuôi người mẹ 'điên'

Lên 10 tuổi, Tuấn Anh đã học cách gánh vác gia đình bằng những công việc mưu sinh như cắt cỏ, phụ hồ, làm bất kể ngày lễ tết nhưng em không có một lời từ chối hay than vãn.

Ngay từ nhỏ Tuấn Anh đã tự nhận thức được cuộc đời cơ cực của mình. Nhận biết bản thân là trụ cột, là hy vọng duy nhất của hai mẹ con nên em dường như mạnh mẽ hơn bao chàng trai khác. Bởi vậy em phải bước vào cuộc đời mưu sinh quá sớm.

Tuấn Anh đã tự nhận thức được cuộc đời cơ cực của mình từ lúc nhỏ. Ảnh: BEE

Tuy nhiên, bao nhiêu cái khổ đó lại chưa đủ khi em nhớ lại ký ức kinh hoàng thời thơ ấu sống cùng mẹ, Tuấn Anh gạt nước mắt tâm sự: “Có lúc mẹ không tỉnh táo, đập phá rồi quăng hết đồ đạc ra ngoài sân do còn nhỏ nên chỉ biết khóc. Lớn lên em không còn khóc nữa mà chỉ ôm chặt mỗi lần mẹ lên cơn”. 

Tuấn Anh nghẹn ngào khi chia sẻ về hoàn cảnh của mình. Ảnh: BEE

Có lẽ, cũng chính cái nghèo và những cơn điên dại của người mẹ là chị Phạm Thị Thơm (53 tuổi) khiến sự hồn nhiên của Tuấn Anh bị đánh mất ngay từ khi còn nhỏ và để lại một cậu nhóc mạnh mẽ, biết chịu đựng, dày dạn và nội tâm hơn.

Mặc dù chị Phạm Thị Thơm mắc chứng bệnh tâm thần nhẹ với những lúc ngờ nghệch điên dại, nhưng lúc tỉnh táo, chị vẫn nhận thức được trách nhiệm của một người mẹ. Chị cố gắng bươn chải cùng con bằng những lần đi mót lúa, nhặt ve chai để kiếm thêm ít đồng mua gạo.

Mỗi lần Tuấn Anh đi học, chị Phạm Thị Thơm lại ngồi một mình trước nhà mong ngóng con về. Ảnh: BEE

Ấy vậy mà, dưới ánh đèn le lói, mái nhà dột nát mỗi khi mưa đến Tuấn Anh vẫn mang về thành tích học tập đáng nể. Suốt 10 năm đèn sách trong cảnh đời cơ cực, em đều là học sinh khá giỏi.

Cuộc sống cơ cực càng khiến Tuấn Anh thêm nghị lực. Em luôn mang một giấc mơ thay đổi cuộc đời cho hai mẹ con. Ảnh: BEE

Nhắc đến bố, Tuấn Anh lại ngồi lủi thui rồi bật khóc: “Em tủi thân vì ai cũng có bố, nhưng riêng em thì không có. Nhiều lần biết lí do mình sinh ra đời em cũng bật khóc một mình nhưng không muốn cho mẹ biết. Vì em không muốn mẹ buồn thêm nữa”.

Tập 1 chương trình Cơ hội đổi đời, phát sóng 20 giờ 30 tối 5-1, trên kênh HTV7. Bộ ba khách mời đặc biệt sẽ cùng vượt qua những thử thách mang về số tiền thưởng lớn nhất cho gia đình của Tuấn Anh. Đây được xem là món quà thiết thực và nhân văn mà chương trình mong muốn mang lại cho các mảnh đời bất hạnh trên khắp Việt Nam.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm