Xúc động trước nỗ lực của những người chồng dốc lòng vì gia đình

Sinh sống tại một vùng nông thôn ở tỉnh Vĩnh Long, gia đình chị Ngọc Hoa đã gắn bó với nghề chăn vịt đồng suốt hơn 10 năm và xem đó là nguồn tài chính quan trọng của gia đình.

Quanh năm, gia đình chị lấy ruộng đồng làm nhà, chăm chỉ làm ăn dù trải qua nhiều vất vả, khó khăn vẫn có thể vượt qua nhờ vợ chồng đồng lòng với nhau. Tuy nhiên, sáu năm trước, biến cố gia đình bất ngờ ập tới khiến họ trở tay không kịp khi phát hiện chị Hoa bị bệnh u tiểu não hai bên.

Chị Hoa bị bệnh u tiểu não hai bên khiến gia đình trở tay không kịp. Ảnh: BEE

Giao tiếp khó khăn vì di chứng bệnh, chị Hoa nghẹn ngào chia sẻ về khoảng thời gian nuôi vịt: “Nghề này cũng bấp bênh lắm, thu nhập chủ yếu là từ nguồn trứng vịt. Tuy nhiên, nhiều khi đàn vịt đang đẻ trứng trong lúc kiếm ăn trên đồng nhưng đi hết ruộng vẫn chưa đẻ xong".

Anh Cường, chồng chị Hoa cũng tâm sự: "Vợ hồi đó bệnh nặng, mình bán hết bầy vịt để có tiền trị bệnh. Vợ biết được nên mắng tôi bán hết rồi lấy gì để chăn nuôi lại nhưng tôi an ủi: "Còn em là được rồi". Không làm được nghề này mình kiếm nghề khác".

Không ruộng vườn, tài sản cũng chẳng còn sau cơn bạo bệnh của vợ, anh Cường đành rời xa gia đình để xin vào công ty đông lạnh ở Mang Thít (Vĩnh Long) để có tiền lo thuốc thang cho vợ và cho con trẻ được cấp sách đến trường.

Hoàn cảnh của vợ chồng chị Phụng và anh Út cũng gặp nhiều khó khăn.

Hoàn cảnh của vợ chồng chị Phụng và anh Út cũng không khác là bao khi phát hiện chị Phụng mắc chứng bệnh hở van tim vô cùng nguy hiểm vào năm năm trước.

Lúc bấy giờ, lo lắng cho bệnh tình của vợ ngày càng nguy cấp, anh Út vội vàng vay mượn tiền và bán hết đàn bò mà bao nhiêu năm hai vợ chồng làm lụng, chắt chiu để có tiền trang trải chi phí chữa bệnh.

Chị Phụng chia sẻ: "Lúc đó, em không chịu bán bò vì muốn để dành nuôi cho nó đẻ, lấy đó làm vốn cho mấy đứa nhỏ ăn học. Đợt dịch này em lo không biết chồng ở trên đó làm ăn sao nữa. Em ước mơ có số vốn để chăn nuôi lại bò, cho chồng về quê sống với mẹ con”.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, chương trình Chuyến xe nhân ái đã trao cho họ một cơ hội để đổi đời. Đến với chương trình, gia đình chị Hoa, anh Cường sẽ tự tay giành lấy cơ hội để mang về cho gia đình mình những phần thưởng lớn nhất có thể.

Còn gia đình chị Phụng vì chồng ở xa chưa về nên gửi gắm hy vọng vào anh Nguyên là cháu ruột của chị. Liệu rằng qua các vòng cấp vốn hai gia đình sẽ có một khởi đầu mới thật vững vàng trong hành trình vượt khó thoát nghèo của mình hay không?

Đón xem tập 538 chương trình Chuyến xe nhân ái được phát sóng lúc 19 giờ 15, thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.